Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 8-5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đến kiểm tra các công trình Dự án Điện gió Trung Nam (Thuận Bắc), Điện gió Đầm Nại (Ninh Hải); Điện gió Mũi Dinh và Điện mặt trời Bim (Thuận Nam), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực khẩn trương triển khai dự án của các nhà đầu tư và đơn vị thi công. Đây là các công trình, dự án trọng điểm sẽ đóng góp vào thu ngân sách đáng kể cho tỉnh khi đi vào hoạt động, vì vậy những khó khăn còn vướng mắc của các dự án, tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ, tháo gỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư triển khai dự án đúng theo kế hoạch.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công
Dự án Điện gió Trung Nam. Ảnh: N.S.

Riêng đối với Dự án Điện gió Trung Nam, khu vực giải tỏa còn 3 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đồng chí đề nghị UBND huyện Thuận Bắc xem xét xử lý dứt điểm nhưng phải thấu tình đạt lý và đảm bảo đúng với quy định của pháp luật. Với Dự án Điện mặt trời cũng do nhà đầu tư Trung Nam chuẩn bị triển khai trên địa bàn xã Bắc Phong, quy mô thực hiện hơn 240 ha, với khoảng 200 hộ dân nằm trong vùng thu hồi và đền bù đất, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 6- 2018. Đồng chí đề nghị UBND huyện Thuận Bắc và xã Bắc Phong cần làm tốt công tác vận động nhân dân trong vùng dự án, sớm đồng thuận bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, cũng lưu ý đến việc định hướng lại các mô hình kinh tế, hoạt động xuất khẩu lao động, chuyển đổi nghề để hỗ trợ người dân trong vùng dự án có đất bị thu hồi tiếp tục ổn định cuộc sống sau khi nhận tiền đền bù.

Kiểm tra tình hình thi công Dự án Đập hạ lưu sông Dinh, theo báo cáo của đơn vị thi công, hiện nay tổng khối lượng công việc toàn dự án đạt trên 65%. Dự kiến cuối tháng 6 sẽ tiến hành đắp dầm cầu đầu tiên và đến khoảng tháng 9 sẽ xong toàn bộ phần đập trên sông. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư và các đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ của dự án trọng điểm này, việc thi công phải gắn với đảm bảo an toàn lao động. Với kiến nghị của nhà thầu về hỗ trợ nguồn vốn tỉnh sẽ xem xét giải quyết kịp thời.