Tàu xe ngày Tết - gian nan ra Bắc vào Nam

Tại các bến xe, nhà ga, đặc biệt tại ngã năm Phủ Hà đã thực sự “nóng” lên, đông đúc hành khách đến mua vé, bắt xe đi các tuyến.

Trong 2 ngày (mùng 10,11 Tết), lượng hành khách đi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đã tăng cao so với các ngày trước đó. Tại các bến xe, nhà ga, đặc biệt tại ngã năm Phủ Hà đã thực sự “nóng” lên, đông đúc hành khách đến mua vé, bắt xe đi các tuyến. Phóng viên Báo Ninh Thuận đã kịp ghi lại những hình ảnh “sôi động” ở những địa điểm này trong hai ngày qua:

Hành khách chờ tại ga Tháp Chàm.

Chưa đến 5 giờ sáng, Bến xe Ninh Thuận đã “nhộn nhịp” hành khách đến mua vé đi tuyến thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Buôn Mê Thuột.

Tại ngã năm Phủ Hà, tình trạng cò xe chèo kéo, đón khách không đúng quy định diễn ra ngang nhiên. Tuy nhiên, vẫn có nhiều hành khách đến 12 giờ trưa vẫn chưa bắt được xe đi vào thành phố Hồ Chí Minh.

Trên tuyến đường 21 Tháng 8, nhiều hành khách đứng đợi bắt xe lên Lâm Đồng. Những hành khách này chờ đến gần 2 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không bắt được xe vì xe nào cũng đã chật kín và đành tiếp tục chờ… Bình thường giá vé chỉ 60.000 đồng/người, những ngày này, giá vé có lúc lên đến 120.000 đồng/vé.

Tại ga Tháp Chàm, không khí cũng hết sức “nhộn nhịp”. Mặc dù các tuyến ra Bắc được đánh giá là khá “thoải mái” nhưng hai ngày này lượng hành khách ra Bắc cũng tăng lên. Chuyến tàu SE8 đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội dự kiến dừng tại Ga Tháp Chàm vào lúc 11 giờ 55 phút, tuy nhiên, nhân viên nhà ga thông báo tàu đến trể mãi tới 13 giờ 30 phút mới đến nơi. Hàng chục hành khách đành phải “rầu rĩ” ngồi chờ. Quả là tàu xe ngày tết, gian nan ra Bắc vào Nam!

Nhật Lệ