Công ty Điện lực Ninh Thuận: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Không chỉ đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, thời gian qua, ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Ninh Thuận nói riêng đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng, chuyển từ cung cấp điện sang phục vụ điện để khách hàng tham gia đánh giá, thể hiện mức độ hài lòng trong quá trình sử dụng điện.

Một trong những mục tiêu quan trọng mà Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đã triển khai thực hiện ngay từ đầu năm là đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, đem lại tiện ích cho khách hàng hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, đảm bảo việc kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Theo đó, đơn vị đang triển khai theo phương thức giao dịch điện tử cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia.

Với phương thức giao dịch điện tử, khách hàng khi có nhu cầu đăng ký sử dụng điện chỉ cần đăng ký trên địa chỉ website: cskh.evnspc.vn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001006 hoặc 19009000 với đội ngũ giao dịch viên phục vụ 24/7, để giải quyết tất cả các yêu cầu về điện (sửa chữa điện, lắp mới, di dời, thanh toán tiền điện,…)

Nhân viên Công ty Điện lực Ninh Thuận kịp thời sửa chữa điện để phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Văn Nỷ

Bên cạnh đó, PC Ninh Thuận còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng giao dịch bằng phương thức điện tử, trực tuyến, không dùng tiền mặt qua các kênh như: Cổng dịch vụ công quốc gia; ứng dụng EVNSPC.CSKH trên thiết bị di động, Website https://cskh.evnspc.vn; Email:cskh@evnspc.vn,… cũng như thực hiện công tác cài App CSKH và Zalo nhằm cung cấp các dịch vụ về điện: “Hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi”. Đồng thời, chuyển đổi tất cả các khách hàng nhận thông báo SMS sang App CSKH/Zalo/Email; Ngoài ra các khách hàng ký mới hợp đồng đều được chuyển sang thông báo qua App CSKH/Zalo/Email để tối ưu hóa chi phí.

Cùng với việc giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng một cách nhanh chóng theo đúng quy định, trình tự thủ tục, không để xảy ra tình trạng dây dưa kéo dài, gây phiền hà cho khách hàng, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện và tái lập điện được công ty cung cấp kịp thời và thực hiện đúng theo lịch thông báo.

Ông Hồ Thái Yên Kha, Phó Giám đốc PC Ninh Thuận, cho biết: Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các thành phần phụ tải hoạt động và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, PC Ninh Thuận không thực hiện điều hòa tiết giảm điện. Bên cạnh đó, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn, PC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cấp điện cho các hoạt động trên. Công ty chỉ thực hiện cắt tiết giảm điện trong trường hợp lưới điện bị sự cố đột xuất hoặc theo lệnh khẩn cấp từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam; các công tác bảo trì, sửa chữa lưới điện theo kế hoạch. Từ đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế và an ninh chính trị của địa phương.

Đối với khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp, thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của PC Ninh Thuận là 2,79 ngày/khách hàng; đối với khách hàng mua điện sinh hoạt thuộc khu vực thành thị được giải quyết trong vòng 2 ngày, khu vực nông thôn dưới 2,5 ngày và khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt được giải quyết trong vòng 2,3 ngày.

Theo ông Hồ Thái Yên Kha, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; chú trọng củng cố đội ngũ chăm sóc khách hàng và nâng cao ý thức trách nhiệm trong toàn thể cán bộ người lao động thay đổi nếp nghĩ và hướng đến phương châm phục vụ khách hàng. Thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng; duy trì và nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện.