Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I - 2018

(NTO) Ngày 30-3, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I-2018. Đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương cùng tham dự.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ ngày 16-1-2017 đến ngày 15-3-2018, cả nước xảy ra 4.674 vụ TNGT, làm chết 2.149 người, bị thương 3.627 người. So với quý I-2017, số vụ TNGT giảm 139 vụ (giảm 2,89%), số người chết tăng 35 người (tăng 1,66%), số người bị thương giảm 208 người (giảm 5,42%). Qua thống kê từ các địa phương, có 32 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 11 địa phương giảm trên 30% số người chết do TNGT. Tuy nhiên, vẫn còn 27 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2017, trong đó 14 tỉnh tăng trên 40%; đặc biệt có 3 tỉnh có số người chết tăng từ 150% trở lên: Cà Mau, Tây Ninh, Cao Bằng.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến, nhất là làm rõ những hạn chế, yếu kém và chỉ ra nguyên nhân. Đồng thời đề xuất các giải pháp thiết thực trước mắt và lâu dài để thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm trật tự ATGT thời gian tới, từng bước kiềm chế không để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, nhất là đối với ô tô khách.

Qua nghe báo cáo, ý kiến, kiến nghị của một số bộ, ngành và địa phương, phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ biểu dương các tỉnh, thành phố và lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo ATGT; nghiêm túc phê bình các địa phương làm chưa tốt, còn để TNGT gia tăng. Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về ATGT; cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông; siết chặt kiểm soát chất lượng an toàn kỹ thuật phương tiện và bảo vệ môi trường; tăng cường lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt; tiếp tục kiểm tra thực hiện quy định pháp luật về ATGT đối với các đơn vị kinh doanh vận tải; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý các hành vi vi phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để bảo đảm ATGT …