Thường trực HĐND tỉnh: Tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 30-3, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Tỉnh ủy và giao ban Thường trực HĐND tỉnh, huyện, thành phố quý I - 2018. Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 30-12-2016 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng đoàn HĐND tỉnh, chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh, các kỳ họp HĐND tỉnh được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo quy định của pháp luật. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành trong việc chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp được thực hiện kịp thời, chặt chẽ. Tính đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức thành công 5 kỳ họp thường lệ; xem xét, ban hành 115 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, xây dựng chính quyền địa phương, quốc phòng-an ninh. Hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh có nhiều đổi mới. Về hoạt động trong quý I, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh đã tích cực trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; trọng tâm là phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương việc thực hiện nhiệm vụ quý I của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh. Đối với Nghị quyết số 15-NQ/TU, sau 1 năm triển khai thực hiện đã đạt được kết quả tốt, tác động đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và tạo chuyển biến mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động HĐND. Tuy nhiên, vẫn còn một số cấp ủy cơ sở chưa phát huy tốt công tác lãnh đạo, công tác phối hợp thẩm tra, khảo sát chưa chặt chẽ, hoạt động giám sát và tiếp xúc cử tri có nơi còn hạn chế. Trong thời gian đến, đồng chí chỉ đạo cần quán triệt các quan điểm, mục tiêu mà Nghị quyết số 15-NQ/TU đề ra. Để đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, cần tăng cường lãnh đạo công tác giám sát, tuyên truyền trước và sau kỳ họp HĐND, đặc biệt là tuyên truyền các cơ chế, chính sách mới sâu kỹ hơn; chú ý tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy ở cơ sở, nâng cao chất lượng phối hợp và tạo điều kiện cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri.