KỶ NIỆM 88 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930 - 3/2/2018)

Mừng Đảng 88 mùa xuân

(NTO) Hàng năm cứ vào độ xuân về, Tết đến, cả dân tộc Việt Nam lại phấn khởi, tưng bừng chào đón, kỷ niệm ngày ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930), một ngày lịch sử trọng đại mà muôn đời con cháu chúng ta sẽ còn nhớ mãi như là buổi khởi đầu của sự hồi sinh.

Đảng gắn liền với mùa xuân và mùa xuân là biểu tượng của sự nảy lộc, đâm chồi, sinh sôi nảy nở, mùa xuân cũng là sự đoàn viên, sum họp và hạnh phúc. Đảng ta ra đời vào mùa xuân và Đảng đã đem về cho dân tộc ta những mùa xuân tràn đầy hạnh phúc và ước vọng.

Trong suốt 88 năm qua được cả dân tộc thừa nhận và tin tưởng, Đảng thật sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, là đại biểu trung thành của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, bởi “Đảng đã cho ta lẽ sống niềm tin/Đảng là ngôi sao sáng, sáng nhất trong muôn vì sao”. 88 năm qua giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. 15 tuổi đã lãnh đạo cả nước tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam mới, khẳng định nền độc lập và địa vị làm chủ của nhân dân ta. Bước sang tuổi 24, nhờ bàn tay kỳ diệu của Đảng, của Bác, quân và dân ta lại lập nên chiến thắng Điện Biên Phủ rực rỡ tên vàng, chấn động khắp năm châu “Chín năm làm một Điện Biên/nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”. Hơn 40 tuổi, bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đập tan chủ nghĩa thực dân mới, thu non sông gấm vóc về một mối, để cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. Đó là những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc. Đảng luôn xứng đáng với lời khẳng định của Bác Hồ: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại! Lịch sử Đảng gắn liền với lịch sử dân tộc với bấy nhiêu năm đấu tranh anh dũng, vẻ vang quả là: Cả một pho lịch sử bằng vàng”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ kỷ niệm lần thứ 35 Ngày thành lập
Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 3-2-1965. Ảnh tư liệu

Chiến tranh kết thúc toàn thắng. Nhưng cuộc chiến đấu mới trên mặt trận mới trong hoàn cảnh mới lại bắt đầu. Cuộc chiến đấu mới này không kém phần phức tạp, gay go, gian khổ, nặng nề. Đó là ra sức khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng lại đất nước.

Với khối lượng công việc rất to lớn, vô cùng phức tạp lại rất mới mẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng Đảng ta đã có những chủ trương đúng đắn, phát huy được sức mạnh đoàn kết toàn dân, giáo dục ý thức làm chủ cho quần chúng, đẩy mạnh sản xuất, ổn định đời sống nhân dân. Tiến hành cải tạo xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội nhằm đưa nước ta phát triển đi lên.

Do duy trì quá lâu cơ chế bao cấp đã làm cho nền kinh tế trì trệ, khủng hoảng, đời sống khó khăn thêm. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (1986) đã ra Nghị quyết đổi mới đất nước, xóa bỏ bao cấp, thực hiện cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Từ đó, đất nước ta chuyển mình đi lên, vượt qua bao khó khăn vô cùng to lớn do khách quan và chủ quan đem lại, đứng vững được trên đôi chân của mình, thoát ra khỏi khủng hoảng và đưa nước ta phát triển đi lên.

Qua hơn 30 năm lãnh đạo đổi mới đất nước, Đảng ta đã đưa đất nước ta, dân tộc ta từng bước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu, vươn lên tầm cao mới, vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập sâu rộng với thế giới bên ngoài, kiên định với định hướng “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội” và mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” để xứng danh: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là thống nhất độc lập, là hòa bình ấm no, Công ơn Đảng thật là to”

Kỷ niệm ngày lịch sử trọng đại này của dân tộc trong không khí vui Tết, đón Xuân-mừng năm mới Mậu Tuất trong lòng mỗi chúng ta đều biết ơn Đảng, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nguyện một lòng, một dạ theo Đảng, vững bước đi lên trên con đường Đảng, Bác Hồ đã chọn; mùa xuân này Đảng ta thêm một tuổi–Xuân Mậu Tuất, xuân tiếp nối đầy hứa hẹn những mùa xuân thắng lợi.