Ronaldinho và Rivaldo tái xuất ấn tượng ở Brazil

Dù chỉ là bàn thắng từ chấm phạt đền, Ronaldinho vẫn vui sướng ngất ngây khi sút tung lưới chủ nhà Boavista ở phút 24, mở tỷ số trận Flamengo thắng 3-2 hôm thứ bảy tuần trước. Ronaldinho sau đó nhảy cẫng lên, đấm vào không khí, rồi nhảy samba ở một góc sân - cách mừng bàn thắng thường thấy của anh

Hai ngôi sao cựu trào đều lập công và ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo Flamengo và Sao Paulo ở các giải vô địch bang Brazil gần đây.

Trận đấu với Boavista ở Carioca - giải vô địch bang Rio de Janeiro - cuối tuần qua mới là trận thứ hai Ronaldinho ra sân kể từ khi anh hồi hương khoác áo Flamengo hồi đầu tháng một. Bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận này cũng là pha làm bàn đầu tiên của tiền đạo 30 tuổi này từ gần ba tháng qua.

Lần gần nhất Ronaldinho ghi bàn là ở trận Milan hạ Auxerre 2-0 ở lượt đấu thứ năm vòng bảng Champions League hôm 23/1. Khi đó anh ấn định tỷ số với cú cứa lòng chân trái điệu nghệ sau pha phối hợp với đồng hương Robinho.

.

Ronaldinho phấn khích sau khi ghi bàn mở hàng ở Flamengo. Ảnh: O'Globo.

Hôm 3/2, một ngôi sao Brazil mới hồi hương khác là Rivaldo, 38 tuổi, cũng tỏa sáng trong trận ra mắt, giúp Sao Paulo hạ đội khách Linense 3-2 trong khuôn khổ vòng 6 giải Paulista - giải vô địch bang Sao Paulo.

Rivaldo đang chứng tỏ anh vẫn đủ thể lực và độ tinh tế để tỏa sáng ở giải đấu cao nhất
của bóng đá Brazil. Ảnh: O'Globo.

Bất chấp gánh nặng tuổi tác, Rivaldo vẫn chưa mất đi những phẩm chất từng giúp anh được bầu làm Cầu thủ hay nhất thế giới năm 1999. Phút 56, tiền đạo này dùng đầu gối nhận đường chuyền dài của đồng đội, đồng thời tâng bóng qua đầu hậu vệ đối thủ rồi nhẹ nhàng hạ thủ môn gỡ hòa 1-1 cho Sao Paulo.

Cũng trong trận đấu này, Rivaldo còn gợi nhớ thời đỉnh cao ở Barca với hai pha biểu diễn kỹ thuật đẹp mắt khác. Anh qua người ngoạn mục bằng động tác hất bóng  và che bóng rất kín kẽ trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đối phương.

Rivaldo mới gia nhập Sao Paulo hôm 24/1 theo hợp đồng mượn cầu thủ có thời hạn một năm từ Mogi Mirim, đội bóng hạng nhì Brazil mà anh đầu quân sau khi chia tay CLB Uzbekistan, Bunyodkor hồi tháng 11 năm ngoái.

(Theo VnExpress)