Giggs được bình chọn là cầu thủ hay nhất lịch sử Manchester United

Lão tướng người xứ Wales vượt qua các tiền bối như Cantona, Best hay Charlton... để trở thành huyền thoại số một ở sân Old Trafford, trong một cuộc bình chọn của cổ động viên MU. Cuộc bình do MU tổ chức, được thực hiện đối với độc giả của tạp chí của CLB Inside United cũng như trên trang thông tin chính thức ManUtd.com.

Trong danh sách này, Cristiano Ronaldo được xếp thứ 5, trong khi Wayne Rooney đứng cuối cùng trong Top 10. David Beckham xếp thứ 7.

Ryan Giggs bắt đầu thi đấu cho MU năm 1991, và trong hai thập kỷ đã qua anh cùng đội bóng giành 11 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 Cup FA và hai lần đăng quang ở Champions League.


Giggs (bên trái) được HLV Ferguson trao chứng nhận trong cuộc bình chọn vừa qua
 

 

Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của Giggs là màn độc diễn và ghi bàn trong trận đá lại bán kết Cup FA với Arsenal năm 1999 - năm MU giành cú ăn ba lịch sử.

Dẫu nhiều thành công, Giggs cho biết anh vẫn cảm thấy ngạc nhiên khi biết mình được xếp thứ nhất trong cuộc bình chọn vừa qua. Mới đây đích thân HLV Alex Ferguson đã trao chứng nhận kết quả của cuộc bình chọn cho Giggs.

Khi được đề nghị đưa ra lựa chọn của bản thân cho ba vị trí hàng đầu trong lịch sử CLB, tiền vệ 37 tuổi nói: "Đầu tiên là Paul Scholes, Roy Keane thứ hai và Peter Schmeichel thứ ba. Ngoài ra còn rất nhiều những cầu thủ tuyệt vời khác như Best, Law, Charlton, Duncan Edwards...".

Trong khi đó, HLV Ferguson tỏ ra không mấy ngạc nhiên: "Sự trung thành luôn được cổ động viên đề cao trong những cuộc bình chọn như thế này, và trong số những cầu thủ hiện nay chẳng ai có thời gian cống hiến nhiều như Giggs. Cho đến nay Giggs đã có khoảng 600 trận đấu ở Ngoại hạng Anh, và đó có thể xem là một thành tựu khó tưởng. Còn về lối chơi, Giggs luôn đạt đẳng cấp hàng đầu trong 20 năm qua. Ngay cả bây giờ, khi đã 37 tuổi cậu ấy vẫn thật tuyệt vời".

"Có thể cũng có những cầu thủ khác xứng đáng ở vị trí số một như Denis Law, George Best hay Eric Cantona, nhưng không ai có thể nói rằng Giggs không xứng đáng. Những cuộc bình chọn kiểu này rất khó cho ra kết quả thỏa mãn tất cả mọi người bởi MU có quá nhiều cầu thủ xuất sắc".

10 cầu thủ xuất sắc của MU

1) Ryan Giggs
2) Eric Cantona
3) George Best
4) Sir Bobby Charlton
5) Cristiano Ronaldo
6) Paul Scholes
7) David Beckham
8) Roy Keane
9) Peter Schmeichel
10) Wayne Roone

 

(Theo VnExpress)