Điểm binh tứ kết Cúp Quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2011: Căng như dây đàn

Hai “đại gia” Bình Dương, Navibank Sài Gòn đọ sức, “kẻ ngổ ngáo” K.Khánh Hoà đón Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An đang trên đường tìm lại bản sắc bỗng đụng “thiếu gia” Sài Gòn Xuân Thành.... Những cặp đấu nóng bỏng khiến vòng tứ kết Cúp QG 2011 căng tựa dây đàn.

Vẫn như thường lệ, tư cách “đại gia” khiến Bình Dương trở thành ứng viên vô địch cho mọi giải đấu. Lực lượng hùng mạnh, lẽ dĩ nhiên Bình Dương phải hướng tới mục tiêu cao nhất ở cả V-League và Cúp QG. Navibank Sài Gòn được xếp vào dạng “đại gia” mới nổi. Ngoài việc khẳng định đẳng cấp ở V-League, họ cũng phải chơi tốt ở Cúp QG. Với tâm lý ấy, cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Navibank Sài Gòn tại sân Gò Đậu xứng đáng là trận cầu “đinh” của vòng tứ kết.

Xét về lực lượng, Navibank Sài Gòn không kém đối thủ là bao. Dưới tay HLV Mai Đức Chung là cả một rừng sao. Tài Em, Quang Hải, Edene, Almeida... đang được xếp vào nhóm những cầu thủ giỏi nhất. Bình Dương cũng có cả một trời sao nhưng họ hơn đối thủ ở sự ổn định. Ngoài Leandro, đội hình chính của Bình Dương gần như không có sự xáo trộn. Yếu tố ấy cộng thêm lợi thế sân nhà giúp Bình Dương được đánh giá cao hơn hẳn Navibank Sài Gòn.

Ở Nha Trang, K.Khánh Hoà đón Hoàng Anh Gia Lai. Chủ nhà thời “hậu” Quang Hải, Hữu Phước... đang phải sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, mối quan tâm lớn nhất của K.Khánh Hoà mùa này vẫn là V-League. Vì thế, Cúp QG chỉ được xem là cơ hội cọ xát cho những chàng trai trẻ phố biển. HA.Gia Lai thì ngược lại, họ rất khát thắng ở Cúp QG. Hai trận ra quân ở V-League, Gỗ thua cả hai. Đội bóng của bầu Đức rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần. Đem đến phố biển đội hình mạnh nhất, HA.Gia Lai quyết thắng K.Khánh Hoà vốn thiếu tiền vệ trẻ Văn Hoán (8) vì lĩnh thẻ đỏ ở vòng 1/8.


Trận cầu “đinh” của vòng tứ kết sẽ là màn đọ sức giữa B.Bình Dương và N.Sài Gòn. Ảnh: Nhật Anh
 

Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đang hừng hực khí thế. Người Nghệ với 4 điểm sau hai vòng đấu ở V-League đang được đánh giá rất cao. Thầy trò Hữu Thắng ở mùa này gần như “lột xác”. Họ chơi máu lửa hơn, cá tính hơn và giàu khát vọng hơn. Với tư cách nhà vô địch Cúp QG, HLV Hữu Thắng không ngần ngại tiết lộ cái đích mà người Nghệ nhắm ở sân chơi này không ngoài việc bảo vệ Cúp.

Bên phần sân còn lại, Sài Gòn XT với những ngôi sao Kesley, Đình Luật, Phước Tứ, Minh Đức giành ưu tiên cho mục tiêu giành một vé chơi ở V.League 2012. Tuy nhiên, mang mác “thiếu gia”, Sài Gòn XT cũng có thể bung sức ở Cúp QG để quảng bá tên tuổi. Khách nhiều “sao”, chủ giàu tinh thần lại có lợi thế sân Vinh, đây chính là cặp đấu khó đoán kết cục nhất vòng tứ kết Cúp QG.

Tại sân Ninh Bình, V.Ninh Bình tiếp người hàng xóm Thanh Hoá. Xứ Thanh sau thắng lợi 3-0 ở ngày khai mạc V-League, vượt qua vòng 1/8 Cúp QG, tưởng như đã là hiện tượng của mùa bóng 2011. Thế nhưng trận thua toàn diện 0-3 trước Hoà Phát ở vòng 2 V-League đã cho thấy, Thanh Hoá của ông Lê Thụy Hải vẫn mong manh nhiều điểm yếu.

Ở tình cảnh ấy, Thanh Hoá có lẽ nên thực tế mà nghĩ đến chuyện tập trung sức trụ lại V-League hơn là mạo hiểm ở Cúp QG. V.Ninh Bình sau 2 trận toàn hoà ở V-League đang rất cần một chiến thắng để tạo đà. HLV Nguyễn Văn Sỹ tuyên bố sẽ tung đội hình mạnh nhất để kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà.
 

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp QG (ngày 12/2)

Sân Gò Đậu: Bình Dương - Navibank Sài Gòn
Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình - LS.Thanh Hóa
Sân Vinh: Sông Lam Nghệ An - Sài Gòn Xuân Thành
Sân Nha Trang: K.Khánh Hòa - Hoàng Anh Gia Lai

(Theo sggp online)