Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

(NTO) Ngày 30-11, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kết quả thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 11-1-2016 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 73/2016/NQ-HĐND ngày 19-12-2016 của HĐND tỉnh về cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với ứng phó biến đổi khí hậu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

 
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sau một thời gian thực hiện chủ trương cơ cấu lại ngành Nông nghiệp theo nghị quyết của Tỉnh ủy và nghị quyết HĐND tỉnh đã tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng nông dân, doanh nghiệp trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, qua đó hình thành các vùng sản xuất tập trung cây ăn quả, vùng nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến. Lĩnh vực chăn nuôi phát triển bền vững, theo hướng quy mô trang trại gắn với quy hoạch đồng cỏ. Thủy sản phát triển toàn diện, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, gắn với bảo vệ chủ quyền, an ninh trên biển. Rừng phòng hộ, đặc dụng được bảo vệ chặt chẽ, nâng cao độ che phủ, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số. Nguồn vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn tăng nhanh; kết cấu hạ tầng được tăng cường, từng bước hoàn thiện. Kết quả đạt trong thực hiện cơ cấu lại ngành Nông nghiệp góp phần vào giảm nghèo bền vững, thu nhập bình quân đầu người khu vực vùng nông thôn tăng, năm 2016 đạt 26,8 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của ngành Nông nghiệp trong thực hiện cơ cấu lại ngành đạt được những kết quả bước đầu. Để đạt được mục tiêu theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, thời gian tới đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chú trọng công tác hỗ trợ và nhân rộng các mô hình chuyển giao khoa học-công nghệ, nghiên cứu giống mới, nhất là các loại giống cây trồng, vật nuôi đặc thù của tỉnh.