UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác cải cách hành chính

(NTO) Ngày 28-9-2017, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản số 4031/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận về kiểm tra công tác cải cách hành chính của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tại tỉnh Ninh Thuận. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc và các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện cải cách hành chính (CCHC), kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong CCHC thời gian qua. Tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành trong triển khai CCHC và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu với kết quả triển khai các nhiệm vụ CCHC.

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu đặt ra tại các nghị quyết và quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh cải cách công vụ, công chức; hoàn thành việc xây dựng và phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, Bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp...; tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức...

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14-12-2015 của Chính phủ và Quyết định số 695/QĐ-TTg ngày 21-5-2015 của Thủ tướng Chính phủ...; các giải pháp đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Chính phủ.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử theo Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ; tham mưu các giải pháp đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên các lĩnh vực quản lý, kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của người dân, tổ chức để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường các giải pháp cải hiện chỉ số thành phần còn thấp của chỉ số CPI; đẩy mạnh hơn nữa việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư; cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo niềm tin cho doanh nghiệp, người dân đầu tư vốn phát triển sản xuất, kinh doanh...

Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và Chi cục Hải quan tiếp tục triển khai các nhiệm vụ CCHC của ngành và tỉnh quy định; thực hiện có hiệu quả việc kê khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế điện tử; đẩy mạnh việc kết nối thực hiện thủ tục hành chính trên hệ thống một cửa quốc gia.

Đài Phát thanh và Tuyền hình, Báo Ninh Thuận tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình triển khai và kết quả thực hiện công tác CCHC đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp.