Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, chủ động tổ chức triển khai có hiệu quả, đạt mục tiêu của Nghị quyết đề ra, cụ thể như: Giai đoạn 2016-2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn toàn tỉnh tăng bình quân 18-20%/năm, riêng ở địa bàn miền núi và vùng dân tộc tăng khoảng 10-12%/năm; cơ cấu ngành dịch vụ chiếm tỷ trọng 39-40% GRDP; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 150 triệu USD, tăng bình quân 14-15%/năm, trong đó: xuất khẩu thủy sản khoảng 70 triệu USD, xuất khẩu nông sản khoảng 60 triệu USD và các mặt hàng khác khoảng 20 triệu USD. Đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 1 trung tâm thương mại, 1 trung tâm thương mại–khách sạn cao cấp và 5 siêu thị; hình thành 1 trung tâm hội chợ triển lãm tại khu vực Tp. Phan Rang–Tháp Chàm và một số trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các khu vực có tiềm năng. Đến năm 2025, đầu tư nâng tổng số trung tâm thương mại lên 2, siêu thị lên 7 và 119 chợ…
B.H