Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của Chính phủ làm việc tại tỉnh ta

(NTO) Ngày 4-8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về tình hình thực hiện công tác CCHC liên quan đến lĩnh vực thuế, hải quan, kho bạc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban CCHC và Nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

 
Đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi làm việc. 
 
 
Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung về cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Đối với lĩnh vực thuế, Cục Thuế tỉnh tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các quy trình giải quyết các TTHC theo cơ chế “một cửa” tại cơ quan thuế các cấp; triển khai thực hiện Đề án hiện đại hóa công tác thu, nộp ngân sách thông qua việc kết nối, trao đổi thông tin điện tử với Chi cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính. Toàn tỉnh có 100% doanh nghiệp nộp thuế điện tử, số tiền nộp thuế điện tử đạt 91,2%, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong lĩnh vực hải quan, Chi cục Hải quan đã triển khai thực hiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình của Tổng cục Hải quan; thủ tục hải quan được thực hiện đồng bộ theo quy trình nghiệp vụ, cơ chế một cửa, đảm bảo nhanh chóng, đúng quy định, không để tồn đọng hồ sơ. Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện tốt công tác niêm yết công khai thông tin chi tiết, đầy đủ bộ TTHC trong lĩnh vực kho bạc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác CCHC. Các sở, ngành quan tâm tổ chức nhiều cuộc đối thoại, gặp gỡ, hội nghị chuyên đề nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và cá nhân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác CCHC tại các sở, ngành, địa phương, góp phần mang lại kết quả tích cực. Đồng chí kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục sửa đổi, bổ sung hệ thống chính sách pháp luật, các văn bản hướng dẫn đảm bảo đồng bộ, kịp thời. Đề nghị các bộ, ngành chia sẻ cơ sở dữ liệu phục vụ kịp thời việc giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa liên thông có liên quan giữa Trung ương và địa phương. Bộ Nội vụ cần sớm có hướng dẫn thống nhất về mô hình Trung tâm Dịch vụ hành chính công cấp tỉnh; tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các đề án về cải cách công vụ, công chức, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác CCHC của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, hải quan và kho bạc. Đối với các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đoàn công tác ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp đầy đủ trình Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.