UBND tỉnh: Triển khai Chương trình hành động nâng cao chỉ số PCI năm 2017

(NTO) Ngày 3-8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) để đánh giá kết quả thực hiện và triển khai Chương trình hành động nâng cao chỉ số PCI năm 2017. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình hành động nâng cao chỉ số PCI, từ đầu năm đến nay, các sở, ngành, địa phương cơ bản thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các nội dung đề ra. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn một số hạn chế, đó là: Việc xây dựng kế hoạch và chế độ báo báo của một số đơn vị, địa phương còn chưa kịp thời; chất lượng một số hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, giải quyết vướng mắc, cung cấp thông tin... chưa đáp ứng yêu cầu cho doanh nghiệp. Đặc biệt, vai trò của chính quyền địa phương cấp huyện đồng hành trong hoạt động nâng cao chỉ số PCI chưa rõ nét...

 Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Để tạo sự đột phá, đưa chỉ số PCI cải thiện theo kế hoạch đề ra, tại cuộc họp các thành viên Ban Chỉ đạo và các đại biểu dự họp đã tập trung phân tích, đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, các khâu còn yếu cần tập trung cải thiện; đồng thời, đề xuất giải pháp tập trung khắc phục đối với 8 chỉ số thành phần PCI có điểm số tụt giảm và thứ hạng đạt thấp trong năm 2016. Trên tinh thần đánh giá thẳng thắn, dự báo những khả năng, triển vọng, định hướng và tầm nhìn mới trong việc cải thiện môi trường đầu tư, Ban Chỉ đạo thống nhất đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện, với quyết tâm phấn đấu cao nhất, hướng đến đưa Ninh Thuận vào nhóm các tỉnh có chỉ số PCI cao của cả nước.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của các đại biểu. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức về mục đích, yêu cầu của Chương trình hành động nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Tiếp tục cải cách hành chính, hướng đến mục tiêu đơn giản hóa các thủ tục, giải quyết nhanh các khâu liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng…, để rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Thực hiện công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, xây dựng, các danh mục kêu gọi đầu tư, các chính sách liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. Tiếp tục đổi mới công tác đối thoại doanh nghiệp theo hướng thân thiện, hiệu quả, đi vào thực chất hơn. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương phải xem đây là thước đo khách quan đánh giá mức độ hoàn thành trách nhiệm công việc, để tập trung chỉ đạo, đánh giá những việc làm được, chưa được của đơn vị mình, từ đó có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, đưa chỉ số PCI của tỉnh cải thiện trong thời gian tới.

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo đề xuất một số nội dung liên quan đến việc thành lập Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh Ninh Thuận.