UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7

(NTO) Ngày 2-8, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ với các huyện, thành phố trong tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 8 năm 2017. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam; các thành viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong tháng 7, sản xuất ở tất cả các ngành, lĩnh vực được chủ động thực hiện, đạt kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật là sản xuất công nghiệp ước tăng 10,61% so với tháng trước; tính chung 7 tháng qua đã tăng 6,07% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, những cải thiện rõ nét về sức mua của thị trường trong tỉnh đã đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 7 ước đạt 1.352,8 tỷ đồng, góp phần đưa lũy kế 7 tháng đạt 9.533,36 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Đối với sản xuất nông nghiệp, nhờ thời tiết thuận lợi nên kết thúc vụ hè - thu, toàn tỉnh gieo trồng đạt 34.755 ha, vượt 36,3% kế hoạch và tăng 17,7% so với vụ hè - thu 2016. Công tác đầu tư phát triển được tập trung đẩy mạnh, ước giải ngân 7 tháng 581 tỷ đồng, đạt 63,7% kế hoạch. Thu ngân sách trong tháng 7 đạt 130 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 1.202,8 tỷ đồng, đạt 56,2% kế hoạch. Hoạt động tiền tệ, ngân hàng nhìn chung ổn định và tăng trưởng, đến 31-7 tổng huy động vốn đạt 9.800 tỷ đồng, tăng 1,48% so với tháng trước; tổng dư nợ tín dụng ước đạt 16.600 tỷ đồng, tăng 12,09% so với cuối năm 2016. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện. Các lĩnh vực, tài nguyên và môi trường, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo, nội vụ, tư pháp, tranh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo; các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, triển khai đầy đủ và kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố đã tập trung đánh giá, nêu rõ những thuận lợi, vấn đề còn khó khăn, nguyên nhân hạn chế còn tồn tại để rút kinh nghiệm và có giải pháp phù hợp khẩn trương khắc phục đối với những chỉ tiêu còn đạt thấp, một số ngành, lĩnh vực tăng trưởng chậm. Trên tinh thần đánh giá thẳng thắn, dự báo chi tiết tình hình, UBND tỉnh đề ra 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện trong tháng 8, với quyết tâm phấn đấu cao nhất để thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đề ra trong năm 2017.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh tinh thần nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong việc điều hành, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cụ thể theo từng ngành, lĩnh vực để thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện. Trong đó, trọng tâm phải rà soát ngay các quy hoạch, kế hoạch và tình hình sản xuất, chế biến, lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản; đặc biệt là phải có biện pháp kích cầu tiêu dùng, xuất khẩu; đẩy mạnh triển khai công tác cải cách hành chính; tăng cường lắng nghe, đối thoại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, để nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp ngày càng cao vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...