Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát các điểm du lịch tại huyện Ninh Sơn

(NTO) Ngày 1-8, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát các điểm du lịch tại huyện Ninh Sơn gồm Khu nghỉ dưỡng và tắm bùn Krong Pha, vườn trái cây Lâm Sơn, thác Sakai. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Ninh Sơn.

Sau khi đi khảo sát thực trạng cơ sở hạ tầng, cảnh quan, môi trường, phương thức, chất lượng hoạt động và năng lực phục vụ du khách tại các điểm du lịch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đại diện Khu nghỉ dưỡng và tắm bùn Krong Pha cần củng cố, hoàn thiện cơ sở vật chất, tổ chức lại phương án sản xuất, kinh doanh; liên kết, phối hợp với các đơn vị có năng lực, kinh nghiệm về du lịch để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả, qua đó tạo điểm nhấn về du lịch đối với huyện Ninh Sơn cũng như của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại vườn trái cây Lâm Sơn.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại điểm du lịch thác Sakai.

Đối với điểm du lịch vườn trái cây Lâm Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan và huyện Ninh Sơn khảo sát, quy hoạch lại diện tích để phát triển du lịch bền vững; liên kết người dân trồng cây ăn trái tại địa phương, để thuận lợi trong việc chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... Giao huyện Ninh Sơn khẩn trương triển khai xây dựng, mở rộng tuyến đường vào các nhà vườn để tạo thuận lợi cho du khách khi đến tham quan du lịch.

Tại điểm du lịch thác Sakai, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư cần tiếp tục xây dựng phương án kinh doanh hoàn chỉnh, chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách; xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hướng tới là điểm dừng chân trọng điểm, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các sở ngành liên quan giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho chủ đầu tư khi triển khai thực hiện mở rộng khu du lịch.