Tổng kết chương trình phẫu thuật tim 400 trẻ em nghèo

(NTO) Ngày 1-8, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức tổng kết chương trình phẫu thuật tim 400 trẻ em nghèo bệnh tim bẩm sinh. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh được thành lập đi vào hoạt động từ giữa năm 2008 đến nay có 22 chi hội, với gần 400 hội viên. Trong 9 năm qua, Hội đã phối hợp Bệnh viện Đại học Y Dược, Quỹ VinaCapital TP. Hồ Chí Minh, Viettel Ninh Thuận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám sàng lọc cho gần 4.000 lượt người. Đồng thời, vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ mổ tim cho 401 trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh, với tổng chi phí điều trị gần 29,5 tỷ đồng, trung bình 45-97 triệu đồng/ca mổ. Trong đó, huyện Bác Ái có 8 em, Ninh Sơn có 54 em, Ninh Hải có 61 em, Thuận Nam có 38 em, Thuận Bắc có 30 em, Ninh Phước 104 em, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 105 em. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cũng đã tổ chức phẫu thuật mắt cho 5.230 lượt người, với kinh phí 4.890 triệu đồng; phẫu phuật 425 trẻ em bị khuyết tật; tặng 139 xe lăn, xe lắc; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 380 ngàn lượt người, với kinh phí trên 20 tỷ đồng; trao tặng 185 xe đạp và 388 suất học bổng cho học sinh nghèo; trao tặng 8 căn nhà tình thương cho người nghèo...

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các tổ chức, cá nhân ủng hộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể
đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, giai đoạn 2008-2017
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân
đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, giai đoạn 2008-2017.
 
 
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tiếp nhận sự ủng hộ của doanh nghiệp và cá nhân trao tặng bệnh nhân nghèo.

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội Bảo trợ nhân nghèo tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là chương trình phẫu thuật 400 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh. Hoạt động của Hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc kết nối tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ, huy động nguồn lực xã hội góp phần thiết thực trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí cảm ơn các tổ chức, các nhà hảo tâm, đội ngũ y, bác sĩ đã đồng hành giúp đỡ trẻ em nghèo bệnh tim bẩm sinh. Trên địa bàn tỉnh còn nhiều trẻ em nghèo bệnh tim bẩm sinh đang cần được chữa trị. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội tiếp tục ủng hộ chung tay cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh mang đến cho trẻ em một trái tim khỏe mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, giai đoạn 2008-2017. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh và các nhà hảo tâm trao tặng 21 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng và 200 phần quà tặng cho các em học sinh bệnh nhân phẫu thuật tim. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tiếp nhận 1,32 tỷ đồng của 10 doanh nghiệp, cá nhân trao tặng bệnh nhân nghèo.