Các địa phương tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

(NTO) Ngày 26-7, huyện Ninh Hảỉ tổ chức Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017) và biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất vì nền độc lập của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ; ý nghĩa của Ngày Thương binh- Liệt sỹ  27-7. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với nước. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, huyện Ninh Hải đã đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa. Đến nay, toàn huyện đã vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 1,9 tỷ đồng, hỗ trợ cải thiện nhà ở cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhân dịp này, UBND huyện Ninh Hải đã tặng giấy khen cho 5 tập thể đạt thành tích tốt trong công tác đền ơn đáp nghĩa và 20 cá nhân có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

 

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải trao giấy khen cho các cá nhân có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

► Sáng ngày 26-7, huyện Ninh Sơn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ và phát động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2017.

Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Ninh Sơn đã luôn quan tâm chăm lo thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng. Huy động các nguồn lực hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhiều ngôi nhà bảo đảm ổn định cuộc sống cho các gia đình chính sách…

Tại buổi gặp mặt, UBND huyện Ninh Sơn đã thực hiện nghi thức truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho bà Gia Ve Ong Thị Dế ở xã Ma Nới và bà Nguyễn Thị Châu ở xã Mỹ Sơn. Đồng thời trao tặng 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ 3 triệu đồng cho các gia đình chính sách và khen thưởng 17 người có công cách mạng tiêu biểu năm 2017.  

►Ngày 26-7, huyện Bác Ái tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ và biểu dương người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu.

Lãnh đạo huyện Bác Ái tặng giấy khen cho người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27-7; nghe báo cáo về kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa. Toàn huyện có 2.283 NCC với cách mạng; trong đó có 343 liệt sĩ, 53 thương binh, 1.157 bệnh binh, 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 4 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân... Huyện quan tâm chăm lo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ...

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Bác Ái đã tặng giấy khen cho 9 cá nhân NCC với cách mạng tiêu biểu năm 2017 và 45 suất quà cho gia đình NCC với cách mạng.

►Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ, tỉnh ta đã tặng 10.393 suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng. Cụ thể, tặng 519 suất quà trị giá 400 ngàn đồng/suất cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sỹ, lão thành cách mạng, thương bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ từ 81% trở lên; tặng 84 suất quà trị giá 300 ngàn đồng/suất cho gia đình người có công với nước, gia đình thương binh, liệt sỹ tiêu biểu; tặng 9.790 suất quà trị giá 200 ngàn đồng/suất cho đối tượng thương, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ dưới 81% và đối tượng thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng. Ngoài ra, tỉnh ta còn tổ chức nhiều đoàn tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, 14 Mẹ Việt nam anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh, các gia đình các anh hùng liệt sỹ tiêu biểu tại các địa phương và tổ chức đưa đón thân nhân viếng mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Thuận.