Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự xây dựng

(NTO) Ngày 10-7, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến đáng kể. Qua kiểm tra, toàn tỉnh có 120 trường hợp vi phạm, giảm 54 trường hợp so với cùng kỳ năm 2016; trong đó, xây dựng công trình sai phép có 5 vụ, không phép 110 vụ và vi phạm khác 5 vụ. Số vụ vi phạm trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm với 47 vụ, Ninh Sơn 31 vụ, Ninh Phước 17 vụ, Ninh Hải 11 vụ, Thuận Nam 8 vụ, Thuận Bắc 4 vụ, riêng huyện Bác Ái chưa phát hiện vụ nào.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố đánh giá, phân tích những thuận lợi, khó khăn trong công tác chỉ đạo thực hiện, việc xử lý đối với các công trình xây dựng sai phép, không phép, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cương phân công cán bộ, công chức, thanh tra viên, chuyên viên phụ trách địa bàn thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm, triệt để các công trình vi phạm.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương triển khai kịp thời, quyết liệt các giải pháp để công tác quản lý trật tự xây dựng có sự chuyển biến rõ nét hơn nữa. Trong quá trình thực hiện cần quán triệt đúng tinh thần Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 10/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xây dựng kế hoạch phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp trong công tác thanh tra, kiểm tra; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự xây dựng, đất đai và các quy định có liên quan nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. Tiếp tục rà soát, xác định nhu cầu đất ở nhân dân, tập trung hoàn thành phê duyệt các quy hoạch chỉnh trang, quy hoạch chi tiết những khu vực có hạ tầng làm cơ sở pháp lý, tạo điều kiện cho người dân chuyển mục đích sử dụng đất xây dựng nhà ở. Đồng thời công bố, công khai các quy hoạch được phê duyệt, khu vực cấm xây dựng, cấm chuyển mục đích sử dụng đất để người dân được biết và chấp hành.