Lần đầu tiên dùng tế bào gốc trị bệnh động mạch vành

Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai) vừa triển khai thành công kỹ thuật tiêm tế bào gốc trong điều trị bệnh động mạch vành cho 6 bệnh nhân đầu tiên.

 
Can thiệp điều trị cho một bệnh nhân động mạch vành tại Viện Tim mạch
- Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

 Thông tin này được GS.TS Nguyễn Lân Việt, Viện trưởng Viện Tim mạch cho biết tại Hội nghị khoa học "Tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch" do Bệnh viện Bạch Mai vừa tổ chức.

Việc ứng dụng những kỹ thuật cao này trong công tác điều trị tại Viện Tim mạch đã giúp giảm tỷ lệ tử vong, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh và đã góp phần giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trong những năm vừa qua, Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai) đã triển khai nhiều kỹ thuật tiên tiến, nhất là trong lĩnh vực tim mạch can thiệp.

Tính đến hết năm 2010, tổng số bệnh nhân được làm các thủ thuật tim mạch can thiệp là 37.279 lượt bệnh nhân. Trong đó nhiều nhất là các trường hợp chụp động mạch vành: 11.217 ca; can thiệp động mạch vành: 7.469 ca; Nong van hai lá bằng bóng qua da: 5.930 ca…

Bên cạnh việc triển khai khá thường quy các kỹ thuật này tại Viện, Viện Tim mạch còn giúp chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến đó cho nhiều bệnh viện và trung tâm tim mạch trong cả nước, mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân.

(Theo Chinhphu.vn)