Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Nam

(NTO) Ngày 29-6, Đoàn thẩm tra Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Nam về tình hình kinh tế-xã hội và kết quả thực hiện phát triển kinh tế biển trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

 
Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, UBND huyện Thuận Nam đã bám sát nhiệm vụ và cụ thể hóa kịp thời các giải pháp chỉ đạo, điều hành phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhờ đó các chỉ tiêu đề ra cơ bản đạt kế hoạch. Đối với mục tiêu phát triển kinh tế biển, từ đầu năm đến nay sản lượng khai thác hải sản đạt 28.038 tấn, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ. Các chương trình, dự án hỗ trợ ngư dân bám biển được triển khai tốt, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo công tác điều hành, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương và các giải pháp trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017, Đoàn thẩm tra đề nghị huyện Thuận Nam cần chủ động phối hợp với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho người dân; tranh thủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và doanh nghiệp để đầu tư đẩy mạnh phát triển kinh tế biển. Tập trung quản lý tốt nguồn thu ngân sách; huy động nguồn lực đầu tư cho các xã sớm về đích nông thôn mới...