Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp

(NTO) Ngày 8-6, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ phát triển chăn nuôi trên địa bàn huyện Bác Ái và huyện Ninh Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trang trại chăn nuôi dê
tại xã Phước Chính.

Tại huyện Bác Ái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm mô hình chăn nuôi bò theo Đề án 406 do Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ; mô hình Ngân hàng bò của Trung ương Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ; thăm các mô hình nông nghiệp, trang trại: Chăn nuôi dê sinh sản trên địa bàn xã Phước Chính, trang trại chăn nuôi heo CP, bò, kết hợp trồng trọt của ông Võ Khánh Khang (xã Phước Thắng), trồng quýt đường thí điểm của hộ ông Lê Đình Khoa (xã Phước Tân) và khảo sát khu vực triển khai trồng mía theo mô hình cánh đồng lớn của Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa–Phan Rang trên địa bàn thôn Ma Oai, xã Phước Thắng.

Qua khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cách làm sáng tạo, hiệu quả của cán bộ và các hộ dân trong thực hiện các mô hình. Đồng chí đề nghị ngành Nông nghiệp, UBND huyện Bác Ái cần có kế hoạch rà soát, đánh giá lại hiệu quả một số mô hình, để có kế hoạch triển khai, nhân rộng phù hợp với từng địa phương, từng vùng trong thời gian tới. Đối với các hộ dân được hỗ trợ mô hình nuôi bò hưởng lợi xoay vòng, đồng chí mong muốn bà con cố gắng chăm sóc tốt con giống, sử dụng có hiệu quả khi được hưởng lợi, từng bước vươn lên ổn định kinh tế.

Chiều cùng ngày, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm mô hình trồng củ kiệu và gừng sạch trên địa bàn xã Lương Sơn (Ninh Sơn). Đây là những mô hình đang cho hiệu quả kinh tế khá cao so với cây lúa trên cùng một diện tích sản xuất. Đồng chí đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần cử cán bộ nông nghiệp xuống hỗ trợ nông dân tập huấn, phòng trừ sâu bệnh trong quá trình canh tác; đồng thời có hướng liên kết với các đơn vị ngoài tỉnh tìm đầu ra cho sản phẩm, giúp người dân an tâm sản xuất.