Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Giao ban công tác tuyên giáo và công tác báo chí

(NTO) Ngày 7-6, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo tháng 5 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 6- 2017.

Theo đánh giá, trong tháng 5, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh ổn định. Các cấp, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền, triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2017; tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017) và các sự kiện văn hóa nổi bật diễn ra trong tháng. Ngành tuyên giáo của tỉnh đã tập trung tham mưu các cấp ủy Đảng tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh ủy nhằm tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực chính trị- xã hội; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng; theo dõi việc triển khai thực hiện chuyên đề toàn khóa và chủ đề từng năm về thực hiện Chỉ thị 05 của các địa phương, đơn vị; kịp thời nắm bắt những vấn đề nảy sinh ở cơ sở trên các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ,  Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo tháng 5.

Về định hướng công tác tuyên giáo tháng 6, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tiếp tục tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; trong đó tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng; công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017; tuyên truyền đậm nét các ngày kỷ niệm, các hoạt động chủ điểm của các ngành diễn ra trong tháng. Ban Tuyên giáo các địa phương chú trọng tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng chính trị hè cho các đối tượng; tiếp tục theo dõi việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng thời tích cực bám sát tình hình cơ sở, nắm chắc diễn biến tư tưởng để tham mưu cho cấp ủy Đảng giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, bảo đảm an ninh chính trị, an ninh tư tưởng và sự đồng thuận trong Nhân dân.

► Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì giao ban công tác báo chí tháng 5 và định hướng tuyên truyền trong tháng 6- 2017.

Trong tháng qua, các cơ quan báo chí địa phương và phóng viên các báo thường trú đã bám sát định hướng tuyên truyền, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh của tỉnh. Nội dung tuyên truyền đúng chủ điểm, sát tình hình thực tế của địa phương; chú trọng tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân.

 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì giao ban công tác báo chí tháng 5.

Về định hướng hoạt động trong tháng 6, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng và giải pháp thúc đẩy phát triển trong những tháng tiếp theo. Tuyên truyền đậm nét hơn nữa về kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở các cấp, ngành, địa phương, đơn vị; công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7); tiếp tục đưa tin toàn diện các hoạt động giáo dục của tỉnh, nhất là công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, hoạt động hè cho thiếu nhi, học sinh. Tuyên truyền đúng định hướng của Đảng và Nhà nước về tình hình biển, đảo; chú trọng các tin, bài đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc; phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời quan tâm tuyên truyền các ngày kỷ niệm trong tháng 6 và các sự kiện văn hóa-xã hội quan trọng khác của tỉnh.