Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khảo sát các khu vực dự kiến đầu tư du lịch

(NTO) Ngày 7-6, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát địa điểm dự kiến đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch Bãi Cốc trong - Bãi Cốc ngoài (xã Vĩnh Hải) và Khu du lịch Hòn Đỏ (xã Thanh Hải, Ninh Hải). Cùng đi có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Ninh Hải.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khảo sát tại khu vực
dự kiến đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch Bãi Cốc trong - Bãi Cốc ngoài (Vĩnh Hải, Ninh Hải).
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khảo sát tại khu vực
dự kiến đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch Hòn Đỏ.
Ảnh: Văn Miên

Sau khi nghe lãnh đạo các ngành và địa phương báo cáo dự án dự kiến đầu tư dịch vụ du lịch tại Bãi Cốc trong - Bãi Cốc ngoài gồm: Bãi tắm, khu dịch vụ ẩm thực, khu nghỉ qua đêm (bungalow), nhà hàng – khách sạn, khu thể dục – thể thao hoạt động ngoài trời…, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng vịnh Vĩnh Hy là một trong những vịnh đẹp nhất cả nước, thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn. Vì vậy, cần lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án tại Bãi Cốc trong – Bãi Cốc ngoài; ưu tiên phát triển các loại hình, dịch vụ du lịch cộng đồng, đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại khu vực dự án. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý dứt điểm tình trạng nuôi lồng bè tại khu vực quy hoạch bãi tắm công cộng, tình trạng cầu tạm, câu kéo điện ra các lồng bè, gây nguy hiểm cho du khách. Cần có phương án quy hoạch khu buôn bán tập trung cho người dân địa phương, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường…

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đi khảo sát địa điểm dự kiến đầu tư dự án Khu du lịch Hòn Đỏ (Thanh Hải, Ninh Hải). Đồng chí yêu cầu khi nhà đầu tư thực hiện dự án cần giữ nguyên hiện trạng, khai thác tiềm năng sẵn có để xây dựng các dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh.