Thời trang 2011 - cũ mà mới

Một năm mới đã đến với xu hướng pha trộn đầy sáng tạo giữa cổ điển và hiện đại của các nhà thiết kế lừng danh đang tạo nét độc đáo cho ngành thời trang 2011. Xu hướng này vốn không quá mới, nhưng đủ khiến những bộ sưu tập thời trang của các hãng danh tiếng mang hơi thở hoàn toàn mới.

Mở đầu cho xu hướng thời trang năm Tân Mão là sự quay trở lại của quần ống loe. Quần ống loe được biết đến từ nền thời trang Paris, thế nhưng quần ống loe phiên bản 2011 xem ra thật hiện đại, táo bạo và giữ được vẻ trẻ trung vốn có. Điểm nhấn mới ở phần ống loe tạo sự thoải mái, tiện lợi cùng phần cạp cao - đầy lợi thế phô diễn vẻ đẹp cổ điển - đang nhanh chóng trở thành trang phục thu hút sự quan tâm của các quý cô.

Nói đến len lửng người ta nghĩ ngay đến tiết thu hay mùa đông, nhưng giờ đây, trang phục này đã mang đến cho xuân - hè năm nay sự tươi mới và táo bạo kết hợp cùng: quần tây, chân váy, jeans và short... Nếu xuân trước kiểu váy mini, váy trên gối là style chủ đạo, thì xuân này những chiếc váy dài qua gối hay những kiểu váy dài sát gót lại được đặc biệt chú ý. Một chiếc váy xuông và dài sẽ làm bạn trông cao hơn và duyên dáng hơn. Vì vậy mà style váy này phù hợp với hầu hết các bạn gái. Bên cạnh đó là đầm khoác, một trang phục có tính tiện dụng cao. Chỉ với một lớp khoác cùng một dây lưng phù hợp là người sở hữu đã cho mình một kiểu dáng lịch lãm, cuốn hút và không kém phần trẻ trung. Không thể không nhắc tới jumpsuit (áo liền quần), từng được hâm mộ cuồng nhiệt trong năm 2010 và trong năm 2011 này, chưa có mẫu trang phục nào đủ để thay thế jumpsuit về sự trẻ trung đến thực dụng của trang phục.

Nếu nhiều thiết kế thu - đông 2010 nghiêng về các tông màu trầm thì bộ sưu tập mùa xuân 2011, sắc màu được vỡ oà như cảm xúc bị dồn nén được giải phóng vậy. Một số nhà thiết kế như: Proenza Schouler, Bensoni, Lanvin, Marc Jacobs, Marni, Prada… đã làm bức tranh màu sắc của mùa xuân 2011 thực sự trẻ trung và rực rỡ với những tông màu nóng. Trong khi đó, Alexander Wang, Calvin Klein và Celine lại đưa trang phục trở về những tông màu trung tính (trắng hồng, be và trắng sữa...).

Họa tiết da động vật cũng chưa bao giờ lỗi mốt. Với mùa thời trang xuân hè 2011 cũng vậy. Thế chỗ cho họa tiết da báo được các tín đồ thời trang săn lùng trong năm 2010, năm 2011 sẽ đánh dấu sự lên ngôi của họa tiết bò sát được làm cho mềm đi để vươn tới sự sang trọng và thanh lịch. Cùng với đó, satin cũng được các nhà thiết kế đặc biệt quan tâm. Từ màu sắc sặc sỡ tới đơn màu cũng như họa tiết in hay trơn nhẵn, satin luôn hứa hẹn mang lại cho chủ nhân vẻ quyến rũ lòng người.

(Theo Hà nội mới)