UBND tỉnh họp nghe báo cáo Đồ án quy hoạch khu dân cư

(NTO) Chiều 31-5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thông qua Đồ án quy hoạch khu dân cư vào đường đôi phía Nam và khu dân cư Đông Nam, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn báo cáo Đồ án quy hoạch chi tiết khu dân cư hai bên trục đường đôi phía Nam, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm với tỷ lệ 1/500 do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Sông Dinh quy hoạch trên diện tích hơn 92 ha với mục tiêu hình thành khu dân cư kết hợp dịch vụ thương mại có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ theo tiêu chí đô thị loại II. Đồ án khu dân cư Đông Nam với quy hoạch chi tiết 1/2000 nhằm tạo bộ mặt đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống của người dân, khai thác sử dụng đất hợp lý, hình thành các khu chức năng, khu dân cư phát triển bền vững, hướng đến đô thị trung tâm du lịch, dịch vụ của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đối với Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu dân cư vào đường đôi phía Nam, đơn vị tư vấn cần xác định sự cần thiết điều chỉnh quy hoạch, có tính đến đón đầu cho phát triển trong tương lai. Trong đó, chú trọng đến điều kiện tự nhiên, yếu tố phân khu chức năng gắn kết chặt chẽ với quy hoạch tổng thể của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Cần chú trọng đến việc thoát lũ cho cả khu dân cư và vùng phụ cận. Đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Đông Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý hướng đến của khu vực này là đô thị du lịch, dịch vụ. Vì vậy, đơn vị tư vấn cần chú trọng đến yếu tố liên kết với các khu vực phát triển du lịch biển của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Trong quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, không gian kiến trúc, cảnh quan phải có tầm nhìn hướng đến tương lai, không để lạc hậu. Chú trọng phát triển khu dân cư mới để ổn định chỗ ở cho nhân dân. Đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để điều chỉnh các quy hoạch phù hợp. UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và Sở Xây dựng căn cứ các quy chuẩn chung của tỉnh và của thành phố để thẩm định 2 Đồ án, trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở để triển khai và quản lý trong thời gian tới. Sở Kế hoạch và Đầu tư trên cơ sở các quy hoạch sau khi được phê duyệt, có kế hoạch xúc tiến kêu gọi đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân vùng quy hoạch.