Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh

(NTO) Ngày 31- 5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh trong 5 tháng đầu năm và triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh những tháng còn lại của năm 2017. Tham dự cuộc họp còn có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong 5 tháng đầu năm và đề ra các giải pháp nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh những tháng còn lại của năm 2017. Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh báo cáo Chỉ số Tính năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Chỉ số Chi phí gia nhập thị trường và Chỉ số Chi phí cạnh tranh bình đẳng; Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo Chỉ số Tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất; Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo Chỉ số Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; Sở Công thương báo cáo Chỉ số Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; Sở Lao động- Thương binh và Xã hội báo cáo Chỉ số Đào tạo lao động; Sở Tư pháp báo cáo Chỉ số Thiết chế pháp lý và Chỉ số Chi phí thời gian thực hiện các quy định của Nhà nước; Thanh tra tỉnh báo cáo Chỉ số Chi phí không chính thức…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội báo cáo Chỉ số Đào tạo lao động.

UBND tỉnh xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nâng cao chỉ số PCI trong thời gian tới là lãnh đạo các sở ngành, các địa phương tăng cường xây dựng, tạo lập môi trường kinh doanh và đầu tư của tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch, thuận lợi nhằm thu hút sự tham gia đầu tư, sản xuất kinh doanh của mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh thủ tục cải cách hành chính, điều chỉnh, thay đổi, ban hành mới những cơ chế, chính sách cần thiết và phù hợp, thống nhất và đồng bộ thực thi hành động trong bộ máy chính quyền nhằm cải thiện chất lượng điều hành kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo. Cải thiện môi trường kinh doanh trên cơ sở quyết tâm cải thiện những chỉ số thành phần còn thấp và giảm điểm. Tiếp tục phát huy những chỉ số thành phần có điểm số tăng điểm, bảo đảm cho phát triển kinh tế- xã hội bền vững của tỉnh; phấn đấu đưa Ninh Thuận vào nhóm 15 tỉnh, thành phố có điều hành Tốt trên phạm vi cả nước đến năm 2020.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, địa phương triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chỉ số PCI của UBND tỉnh đã ban hành. Qúa trình thực hiện tiếp tục điều chỉnh bổ sung phù hợp với tình hình phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần tự giác trách nhiệm tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư và thực hiện tốt nhiệm vụ hành chính công. Giao nhiệm vụ cụ thể cho các huyện, thành phố và các xã phường tích cực tham gia nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh. Rà soát công khai minh bạch các thủ tục hành chính và các quy hoạch sử dụng đất cho Nhân dân biết. Đào tạo đội ngũ chuyên nghiệp trong việc phối hợp giải quyết tốt hồ sơ cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực đất đai, kết cấu hạ tầng. Tăng cường công tác thông tin truyền thông, chủ động gởi các chính sách mới đến các doanh nghiệp. Xây dựng bảng hỏi thu thập ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp đối với hoạt động nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh. Chú trọng xây dựng giải pháp nâng cao các chỉ số về hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động, chi phí không chính thức, tính minh bạch. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành giao chỉ tiêu chỉ số cạnh tranh cho các huyện, thành phố. Củng cố nâng cao hoạt động Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; tăng cường hiệu quả đối thoại doanh nghiệp. Huy động sức mạnh của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tích cực tham gia nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo.