Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh

(NTO) Ngày 16-5, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh nghe báo cáo Đề án “Xây dựng và phát triển Phân hiệu Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh tại tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2017-2030” trở thành một phân hiệu mạnh theo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông báo số 127/TB-VPUB ngày 28-2-2017.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh đã báo cáo tổng thể Đề án. Theo đó, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận sẽ được triển khai xây dựng tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) với diện tích 60ha gồm các hạng mục: Khu học tập và phục vụ học tập; khu thể dục, thể thao; ký túc xá, nhà ở công vụ và công trình phục vụ văn hóa sinh viên; đất giao thông và các công trình khác… Dự án được đầu tư thành 3 giai đoạn, trong đó đào tạo các khối ngành: Nông-lâm-ngư nghiệp; sư phạm-ngoại ngữ; kinh tế; tài nguyên môi trường và năng lượng tái tạo. Dự kiến đến năm 2021 Phân hiệu sẽ đào tạo khoảng 3.000 sinh viên; đến năm 2026 sẽ đào tạo khoảng 6.000 sinh viên và đến năm 2030 sẽ đào tạo khoảng 10.000 sinh viên…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc xây dựng và phát triển Phân hiệu Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh tại tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2017-2030 là cơ hội để thúc đẩy và tạo sự đột phá trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh cũng như trong khu vực. Để Đề án được thông qua và sớm triển khai, đồng chí đề nghị các cấp, ngành của tỉnh vào cuộc với tinh thần quyết tâm, đồng bộ và trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Để Phân hiệu Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Mình tại Ninh Thuận trở thành một phân hiệu mạnh, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như trong khu vực, đồng chí đề nghị trong quá trình quy hoạch và triển khai Đề án phải chú trọng đến định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của vùng và khu vực; chú trọng đào tạo những khối ngành chuyên sâu, có chất lượng cao; xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đồng chí cũng lưu ý trong triển khai thực hiện Đề án cần quan tâm, chú trọng đến các tác động môi trường, dân sinh, cảnh quan và phải phù hợp với quy hoạch chung của thị trấn Khánh Hải, đồng thời kiến trúc phải có tính thẩm mỹ cao.