Giáo hội Phật giáo tỉnh: Tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561

(NTO) Ngày 10-5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561. Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đông đảo tăng ni, Phật tử trong tỉnh đến dự.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đọc thông điệp Phật đản Phật lịch 2561 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo việt Nam. Thông điệp khẳng định trải qua 2561 năm tồn tại và phát triển, đạo Phật đã trở thành một trong những tôn giáo lớn của nhân loại. Với tinh thần hoà hợp gắn bó giữa đạo và đời, tăng ni và tín đồ Phật giáo tích cực phát huy truyền thống phụng đạo yêu nước. Giáo hội đã động viên tăng ni, Phật tử tỉnh nhà đoàn kết một lòng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các các nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Hoạt động Phật sự gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Đồng chí Phan Hữu Đức Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh biểu dương những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và tăng ni, Phật tử vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhà tiếp tục phát huy phương châm “ Đạo pháp- Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội” theo Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đặc biệt là cùng với các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tích cực góp phần bảo đảm an sinh xã hội; tham gia tốt phong trào Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động...

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 và thả chim phóng sanh.