Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

(NTO) Ngày 10-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Đại tá Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) và xã Công Hải (huyện Thuận Bắc).

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã báo cáo với cử tri các địa phương dự kiến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 22-5 đến ngày 20-6. Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 13 dự án luật và 5 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).
 
 
Cử tri phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri phường Đô Vinh kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần quản lý, kiểm soát chặt chẽ xử phạt nghiêm các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất phân bón giả làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp trong nước; Quốc hội cần xem xét giảm độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội của người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi; cần xử phạt mạnh tay đối với các đối tượng tham ô, tham nhũng nhằm tạo niềm tin của nhân dân đối Đảng, Nhà nước; cần đầu tư xây dựng các hạng mục như đèn chiếu sáng, vỉa hè theo thiết kế ban đầu trên đường Phan Đăng Lưu nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông...

►Buổi chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri xã Công Hải (huyện Thuận Bắc).

Cử tri xã Công Hải kiến nghị một số vấn đề như: Cần giám sát hoạt động và đề nghị thu hồi giấy phép một số dự án du lịch chậm tiến độ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh; Nhà nước cần quan tâm đến chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; cần có cơ chế, chính sách tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi; cần đầu tư hệ thống loa truyền thanh phủ đều trên địa bàn xã để những thông tin của Đảng và Nhà nước đến với Nhân dân…

 
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri xã Công Hải (huyện Thuận Bắc).
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Công Hải (huyện Thuận Bắc).
 
 
Cử tri xã Công Hải (huyện Thuận Bắc) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp và trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Những kiến nghị của cử tri liên quan đến các sở, ngành trong tỉnh, đoàn sẽ yêu cầu các bên liên quan sớm giải quyết cho người dân.