Ninh Phước: Phát động thi đua thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

(NTO) Ngày 6-5, tại xã An Hải, Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước tổ chức phát động thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến dự có đồng chí Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện, xã An Hải và đại diện các xã, thị trấn trong huyện.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Ninh Phước
chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua.

Tại buổi lễ, sau phát động của Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cấp huyện và đại diện Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn đã ký kết với Ủy ban MTTQVN huyện về việc tham gia thực hiện hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo đó sẽ phát huy nội lực, chủ động sáng tạo, huy động mọi tiềm năng, lợi thế ở từng khu dân cư trong thực hiện 5 nội dung cuộc vận động. Trọng tâm là tập trung xây dựng có hiệu quả mô hình “Khu dân cư 5 không” (Không còn hộ đói, giảm dần hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu; không có tệ nạn xã hội; không có tội phạm; không có đơn thư khiếu nại vượt cấp; không có người vi phạm pháp luật) và “Khu dân cư 5 có” (Có nhiều mô hình sản xuất mới, có hiệu quả cao, nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc; có môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp; có tinh thần đoàn kết cộng đồng thân thiện, tình làng nghĩa xóm được phát huy; có môi trường sống bình yên, trật tự xã hội được đảm bảo, mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật; có hệ thống chính trị Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong sạch vững mạnh và dân chủ được phát huy). Phấn đấu đến cuối năm nay, huyện Ninh Phước có thêm xã An Hải đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số lên 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao tặng huyện Ninh Phước 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Dịp này, từ nguồn vốn Quỹ Vì người nghèo tỉnh, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịchỦy ban MTTQVN tỉnh đã trao tặng Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có tổng kinh phí xây dựng 500 triệu đồng.