Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ lần thứ 11

(NTO) Ngày 5-5, Thường trực HĐND tỉnh, khóa X họp phiên thường kỳ lần thứ 11 đánh giá tình hình công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5-2017. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Đại biểu phát biểu tại phiên họp.

Trong tháng 4, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đã đề ra. Trong đó, đã tập trung thực hiện việc giám sát chuyên đề theo kế hoạch, khảo sát thực tế tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại một số địa phương, đơn vị để theo dõi, đôn đốc các ngành chức năng thực hiện tốt việc quản lý, có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Ngoài ra, trong tháng 4, Thường trực HĐND tỉnh đã có ý kiến đối với 22 tờ trình về đề nghị xây dựng nghị quyết của UBND tỉnh; tiếp 9 lượt công dân và nhận 15 đơn thư khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến việc bồi thường chưa thỏa đáng khi thu hồi đất, tranh chấp đất đai trong nhân dân…

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HDND tỉnh đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh trong tháng 5-2017. Đồng chí yêu cầu các Ban HĐND tỉnh, Văn Phòng HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt việc tổ chức giám sát chuyên đề theo đúng đề cương, kế hoạch đã xây dựng. Theo dõi, giám sát, đôn đốc các ngành chức năng trong việc trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị qua các lần giám sát trước theo lĩnh vực phụ trách. Tập trung thẩm tra, chuẩn bị đầy đủ các đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết theo phân công của Thường trực HĐND tỉnh để kỳ họp giữa năm 2017 đạt chất lượng, hiệu quả hơn.