Huyện ủy Ninh Phước: Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2011

Sáng ngày 20-1, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

Trong năm qua, Huyện ủy đã quan tâm xem xét giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, phục vụ tốt cho nhân sự đại hội Đảng các cấp. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 7 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát 6 đảng viên và 3 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ). Qua kiểm tra có 5 trường hợp đảng viên phải thi hành kỷ luật và 1 đảng viên vi phạm khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải xử lý, 1 TCCSĐ có dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ. Qua đó giúp Huyện ủy kịp thời chấn chỉnh một số TCCSĐ có những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện Cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức và đảng viên có sai phạm, góp phần hạn chế, ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và suy thoái phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra năm 2011, Huyện ủy Ninh Phước chỉ đạo cấp ủy và UBKT các cấp đẩy mạnh thực hiện theo chương trình công tác kiểm tra toàn khóa, của năm và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm; giải quyết, xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên đúng nguyên tắc, thủ tục xử lý trong thi hành kỷ luật Đảng. Đặc biệt cấp ủy và UBKT các cấp tập trung kiểm tra, giám sát các cấp, các ngành về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; đánh giá đúng tình hình tổ chức Đảng và đảng viên.