Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát tại huyện Thuận Nam và Ninh Hải

(NTO) Sáng ngày 3-5, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Nam về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng- an ninh tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh phát biểu
tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam kiến nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sớm phê duyệt quy hoạch xây dựng thế trận quân sự và kế hoạch phân kỳ đầu tư xây dựng công trình quân sự trong khu vực phòng thủ của huyện; Trung ương và tỉnh tạo điều kiện thuận lợi giúp huyện quản lý tốt quy hoạch, thu hút và kêu gọi các nhà đầu tư vào địa bàn; cần quan tâm đầu tư phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là xây dựng kết cấu hạ tầng như giao thông, thủy lợi, y tế để địa phương có điều kiện phát triển; Trung ương cần có cơ chế đặc thù đối với một số xã còn gặp nhiều khó khăn nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững, cũng là để cũng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh của địa phương;...

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của UBND huyện. Đồng chí đề nghị UBND huyện cần bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo theo ý kiến đề nghị của các đại biểu, để Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tổng hợp và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới.

► Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Hải về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh giai đoạn 2011-2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh phát biểu
tại buổi làm việc với UBND huyện Ninh Hải.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải kiến nghị tỉnh cần xây dựng thêm tuyến đê bao kết hợp đường giao thông từ cầu Tri Thủy đến khu vực núi Cà Đú nhằm đảm bảo tuyến đê bao xung quanh Đầm Nại phục vụ nuôi trồng thủy sản và du lịch sinh thái; Chính Phủ cần có chính sách hỗ trợ cho vay để người dân thực hiện chuyển đổi nghề đối với các nghề hủy diệt sang làm các nghề khác thân thiện với môi trường; cần xử lý hình sự đối với các đối tượng sử dụng vật liệu nổ đánh bắt làm hủy hoại môi trường biển; ngành Bảo hiểm có cơ chế mở rộng chính sách bảo hiểm đối với các tàu đóng mới theo Nghị định 67, 89 của Chính Phủ...

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của UBND huyện. Đồng chí đề nghị UBND huyện bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo theo ý kiến đề nghị của các đại biểu, để Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tổng hợp và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới.