Hội nghị lấy ý kiến về Ngân hàng tên đường và Công trình công cộng của tỉnh

(NTO) Ngày 18-4, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đặt tên đường của tỉnh chủ trì Hội nghị lấy ý kiến trực tiếp về Ngân hàng tên đường và Công trình công cộng của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí cán bộ hưu trí cao cấp, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Hội nghị lấy ý kiến về Ngân hàng tên đường và Công trình công cộng của tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến thời điểm này đã có 12 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các nhà hoạt động cách mạng được đặt tên đường do HĐND tỉnh thông qua và UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 58/2016 của UBND tỉnh. Qua tổng hợp ý kiến của các sở, ban, ngành và cán bộ hưu trí cao cấp thời gian gần đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị 2 phương án. Phương án 1 đưa tên của 34 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nhà hoạt động cách mạng của địa phương vào Ngân hàng tên đường và công trình công cộng của tỉnh. Phương án 2 đề nghị đưa tên của 29 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nhà hoạt động cách mạng vào Ngân hàng tên đường và công trình công cộng của tỉnh, 5 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nhà hoạt động cách mạng còn lại sẽ tiếp tục xin ý kiến góp ý vào Ngân hàng đặt tên đường và công trình công cộng trong giai đoạn sau.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý tâm huyết của các đại biểu tham dự, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến cán bộ. Đồng chí khẳng định việc đưa tên những Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân vào Ngân hàng đặt tên đường và các công trình công cộng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các anh hùng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì vậy cần phải xác đáng, thuyết phục. Đồng chí đề nghị cơ quan thường trực Hội đồng đặt tên đường phải căn cứ theo các quy định hiện hành, ghi nhận và bổ sung ý kiến đóng góp của các đại biểu vào Ngân hàng đặt tên đường. Trong đó lưu ý đến các vị nguyên lãnh đạo tỉnh có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, các danh nhân lịch sử trên địa bàn tỉnh…