Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi công diễn vở kịch “Dưới cát là nước”

(NTO) Hướng tới kỷ niệm 42 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), Đoàn kịch nói Quân đội tổ chức chuyến công diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh phía Nam.

 
 Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi công diễn vở kịch “Dưới cát là nước”.

Tại tỉnh ta, tối 15-4, Đoàn đã có buổi công diễn vở kịch “Dưới cát là nước”- tác phẩm đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III năm 2016 nhằm chào mừng kỷ niệm 42 năm giải phóng tỉnh nhà (16/4/1975-16/4/2017). Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và xem buổi biểu diễn cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và nhân dân địa phương.

Vở kịch “Dưới cát là nước” của tác giả kịch bản là Nhà văn Nguyễn Quang Vinh, đạo diễn NSND Lê Hùng với sự tham gia của các diễn viên chính: NSƯT Bích Thủy, nghệ sĩ Băng Tình, nghệ sĩ Quốc Tuấn. Về công diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và bà con nhân dân, vở kịch được dàn dựng lại trên sân khấu ngoài trời của Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 (thuộc Bộ CHQS tỉnh).

Là 1 trong 3 tác phẩm xuất sắc nhất của Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III , vở kịch “Dưới cát là nước” được đánh giá có sự kết hợp độc đáo, sáng tạo giữa âm nhạc truyền thống với sân khấu kịch, bổ trợ cho cảm xúc của diễn viên, làm bật lên toàn bộ chủ đề tư tưởng của tác phẩm. Chính vì thế, đêm diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân địa phương.