Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bệnh viện Mắt

(NTO) Ngày 13-4, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Mắt về kết quả công tác chăm sóc mắt trong 5 năm (2012 – 2016), triển khai nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 
 Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Miên

Bệnh viện Mắt được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm chuyên khoa Mắt và đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2017. Trong thời gian qua, Bệnh viện Mắt đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ, cải cách thủ tục hành chính… bước đầu đem lại sự hài lòng của người bệnh trong và ngoài tỉnh. Từ năm 2012 – 2016, đơn vị đã khám điều tra bệnh đục thủy tinh thể cho 40.571 lượt người tại cộng đồng, trong đó mổ 9.244 mắt bị đục thủy tinh thể, mổ bằng phương pháp Phaco là 8.024 mắt, chiếm 86,8%. Đã phẫu thuật cho 869 ca bị quặm từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau, về cơ bản đã thanh toán được bệnh lông quặm trên địa bàn tỉnh. Trong 5 năm đã mổ cho 988 ca mộng thịt độ III và độ IV bằng phương pháp mới, khám khúc xạ cho 222 trường học, cấp phát 1.423 đôi kính miễn phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị tật khúc xạ… Đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các nội dung của kế hoạch phòng, chống mù lòa tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2012- 2015.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả chăm sóc mắt của bệnh viện trong thời gian qua, xứng đáng là đơn vị hàng đầu trong khám, điều trị chuyên khoa mắt của tỉnh. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 và tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từ nay đến năm 2020, đơn vị cần sắp xếp, bố trí, sử dụng hợp lý cơ sở vật chất hiện có. Sở Tài chính cân đối nguồn vốn sửa chữa, bố trí vốn để đầu tư nâng cấp trang thiết bị, sửa chữa cơ sở, xây dựng thương hiệu, trở thành bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực chuyên khoa Mắt. Sau năm 2020, đơn vị cần xây dựng đề án xây dựng mới Bệnh viện Mắt khi nhu cầu khám, chữa bệnh về mắt ngày càng tăng cao. Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực lâu dài để đảm bảo mục tiêu khám, chữa bệnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Xây dựng phương án triển khai hiệu quả Kế hoạch phòng, chống mù lòa giai đoạn 2016-2020. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tạo ý thức chăm sóc, bảo vệ mắt trong cộng đồng...