UBND tỉnh: Họp báo về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh quý I-2017

(NTO) Ngày 13-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh quý I-2017. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

 
 Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chủ trì buổi họp báo. Ảnh: DA
 
 
Đại biểu phát biểu tại buổi họp báo.

Theo báo cáo, trong quý I tổng giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 6.079 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ. Một số lĩnh vực phát triển tích cực, giá trị sản xuất các ngành tăng khá, ngành Thủy sản ước đạt trên 17 ngàn tấn, tăng 14,4% so với cùng kỳ; du khách trong và ngoài nước đến tỉnh ta tăng mạnh; thu ngân sách đạt trên 510 tỷ đồng; quy mô học sinh các cấp học được duy trì; vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, dịch bệnh được kiểm soát; tinh thần trách nhiệm và chất lượng tham mưu của các sở, ngành được nâng lên. Công tác chuẩn bị kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh được quan tâm chỉ đạo với tinh thần chủ động, khẩn trương, nghiêm túc, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, triển khai đồng bộ, tạo khí thế phấn khởi, vui tươi, tăng niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, công tác chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo được thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo các địa phương trả lời các vấn đề được báo chí quan tâm: Công tác quy hoạch và tình hình triển khai các dự án điện gió và điện mặt trời; tình trạng nuôi chim yến tự phát trong khu dân cư gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân; tình trạng xuống cấp của công viên biển Bình Sơn...

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong 3 tháng đầu năm tình hình kinh tế địa phương có những bước phát triển vượt bậc. Với sự nỗ lực cao nhất của các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh đã phấn đấu đưa kinh tế tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí đã đồng hành phản ảnh kịp thời tình hình kinh tế-xã hội địa phương. Đồng chí giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương kiểm tra xử lý các vụ việc được các nhà báo phản ảnh tại cuộc họp báo. Mong muốn trong thời gian tới các nhà báo tiếp tục đồng hành, kịp thời tuyên tuyền nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh.