Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2011: Người Sài Gòn mơ cúp

Vòng 1/8 sẽ diễn ra vào chiều nay (15-1) và chiều mai sẽ đánh dấu ngày xuất trận của nhiều đại gia như B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng, V. Ninh Bình, Hà Nội T&T, Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai.

Đâu là tâm điểm của vòng 1/8 Cúp Quốc gia vào chiều nay? Có thể là cuộc đối đầu giữa Hòa Phát Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy. Cũng có thể là SQC Bình Định khi đội bóng này đang là thách thức lớn của Becamex Bình Dương hay đội đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An sẽ gặp thử thách không nhỏ đến từ Quảng Nam vốn là ẩn số của giải.

Tuy nhiên, sân Thống Nhất vẫn là nơi được nhiều người quan tâm nhất khi hai đại diện của TP.Hồ Chí Minh sẽ lần lượt tiếp những đối thủ mạnh ở V-League. Navibank Sài Gòn và Xuân Thành Sài Gòn đều mong muốn sớm thể hiện mình. Lâu lắm rồi, từ cái thời Cảng Sài Gòn, Hải Quan ngự trị ở Cúp Quốc gia trong thập niên 90 của thế kỷ trước, người Sài Gòn đang chờ đợi sự quật khởi của những thế lực mới này.

Sau khi ra mắt nhà tài trợ VPBank, HA.GL tuyên bố sẽ cố gắng vô địch những giải đấu mà họ tham dự. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ở cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất ngày 15-1, Navibank Sài Gòn sẽ gặp Hà Nội T&T. Đội khách vừa hoàn tất cú đúp ở mùa bóng trước sau khi thắng Sông Lam Nghệ An ở trận tranh Siêu cúp để tạo khí thế cần thiết trong chuyến di chuyển vào TP.Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, chủ nhà cũng chờ đợi trận thắng như món quà ra mắt người hâm mộ trước giờ khởi tranh V-League. HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Lực lượng của chúng tôi ở trận đấu với H.Huế có nhiều thiếu vắng do cầu thủ chấn thương chưa kịp bình phục cũng như điểm rơi phong độ chưa tốt. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ đạt ở mức tốt nhất ở trận gặp Hà Nội T&T”.

Bản thân ông Chung ắt cũng có không ít phấn khích trước trận đấu này bởi sau chính thất bại 1-2 trước Hà Nội T&T vào tháng 4 năm ngoái, ông đã bị B.Bình Dương sa thải…

Cũng trên sân Thống Nhất vào ngày 16-1, một trận đấu khác cũng nhận được sự quan tâm không kém khi Sài Gòn Xuân Thành gặp Đồng Tâm Long An. Vừa gây bất ngờ khi loại Đồng Tháp ngay trên sân Cao Lãnh, Sài Gòn Xuân Thành đang rộng cơ hội để loại tiếp đội bóng còn lại của khu vực ĐBSCL.

Có nhiều cơ sở để đặt hy vọng vào đội chủ nhà ở trận này. Không chỉ có lực lượng mạnh hơn, họ còn có cầu thủ nhập tịch Kesley Huỳnh đủ để trội hơn đối phương. Trong khi đó, Đồng Tâm Long An đang ở trong giai đoạn kết nối giữa cầu thủ và HLV mới.

Cuộc đối đầu trên sân Quy Nhơn cũng hứa hẹn nhiều khó khăn cho đội khách B.Bình Dương không chỉ ở yếu tố thời tiết mà còn ở việc Bình Định vốn đã làm nóng rất tốt cách đây 1 tuần khi loại V.Hải Phòng. Cũng thuộc nhóm đội không mơ xa nhưng thuận lợi cho Bình Định là ở tâm lý thoải mái và lực lượng đủ sức để gây khó dễ cho tham vọng của đội khách.

Đó cũng là tình thế mà V.Ninh Bình, SHB Đà Nẵng đang phải đối diện khi đến sân Nam Định và Thanh Hóa. Ninh Bình có phần dễ thở khi gặp Nam Định đang ở giai đoạn thay đổi nhiều về lực lượng. Tuy nhiên, cái khó cho HLV Văn Sỹ trong chuyến về gặp lại đội bóng quê hương là tính toán thể lực và con người khi kết thúc trận gặp Nam Định, toàn đội phải di chuyển nhanh vào Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Bình Dương ở ngày khai mạc V-League vào cuối tuần sau.

Gặp khó nhất là Hòa Phát Hà Nội. Dù đá trên sân nhà nhưng đối thủ của họ lại là Hoàng Anh Gia Lai. Mặt khác, cổ động viên của Hòa Phát Hà Nội cũng như các đội bóng khác ở Hà Thành không đông nên áp lực từ “cầu thủ thứ 12” không đè nặng lên Hoàng Anh Gia Lai.

Lịch thi đấu:

+Ngày 15-1: 15 giờ: Than Quảng Ninh - Khánh Hòa; 15 giờ 30: Nam Định - V.Ninh Bình; SQC Bình Định - B.Bình Dương; 16 giờ: LS Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng; 17 giờ: Navibank Sài Gòn - Hà Nội T&T; SLNA - Quảng Nam

+Ngày 16-1: 16 giờ: Hòa Phát Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai; 17 giờ: Sài Gòn Xuân Thành - Đồng Tâm Long An. 
                                                                                                                                                                          

(Theo SGGPO)