Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Điện Gia Lai và Tổng Công ty phát điện 3

(NTO) Chiều 15-2, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện Gia Lai và Tổng Công ty phát điện 3 (GENCO 3) nghe các đơn vị báo cáo việc đăng ký đầu tư dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Thuận Nam và Văn phòng Phát triển kinh tế (EDO).

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Điện Gia Lai.
 
 
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện Gia Lai trình bày mong muốn đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy điện mặt trời TTC-Phước Minh (tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam), với diện tích 206ha, công suất 130MW và chia thành 3 giai đoạn thực hiện. Nếu được tỉnh chấp thuận, Công ty sẽ nỗ lực triển khai dự án trong thời gian sớm nhất, trong đó dự kiến tiến độ hoàn thành giai đoạn 1 (5MW) vào năm 2018; giai đoạn 2 (25MW) hoàn thành vào năm 2020 và giai đoạn 3 (100MW) sẽ triển khai sau năm 2020.

Đối với dự án của GENCO 3, ngày 23-1-2017, đơn vị đã có văn bản số 5466/GENCO3-ĐT-XD đăng ký đề nghị được thực hiện dự án điện mặt trời tại 3 địa điểm. Trong đó, vị trí 1 thuộc thôn Hiếu Thiện (xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam) với diện tích 200ha, công suất dự kiến lắp đặt 135MW; vị trí 2 thuộc khu Cà Ron (xã Phước Minh, huyện Thuận Nam), diện tích 254ha, công suất dự kiến 150MW và vị trí 3 (xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước), diện tích 196ha, công suất dự kiến 131MW. Tuy nhiên, qua rà soát hầu hết các địa điểm mà Công ty Cổ phần Điện Gia Lai và GENCO 3 đăng ký đang trùng hoặc chồng lấn với một số dự án Nhà máy điện gió đã được UBND tỉnh chấp thuận trước đó, nhưng đến nay chưa được triển khai.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty phát điện 3 (GENCO 3).

Qua nghe ý kiến của các nhà đầu tư và kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí của các doanh nghiệp trong việc muốn đầu tư dự án vào địa bàn tỉnh. Đồng chí cho biết, chủ trương của tỉnh là luôn tôn trọng, sẵn sàng chào đón và đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cùng các nhà đầu tư có năng lực. Do đó, UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, giải quyết dứt điểm các dự án vướng mắc, không đáp ứng yêu cầu. Đồng thời, có chủ trương chờ Quy hoạch phát triển điện mặt trời tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt, sẽ cung cấp cụ thể các địa điểm dành cho phát triển năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh đến các nhà đầu tư để đăng ký thực hiện dự án.