Ninh Phước: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

(NTO) Ngay trong những ngày đầu xuân mới, tại các xã và thị trấn trên địa bàn huyện Ninh Phước, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2017 đang diễn ra rất khẩn trương, sôi nổi.

Trung tá Lê Xuân Toàn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ninh Phước cho biết: Năm 2017, địa phương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 230 thanh niên nhập ngũ. Sau khi nhận được chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật NVQS đến tận các thôn. Đồng thời, Ban CHQS huyện, xã, thị trấn chủ động tham mưu cho UBND cùng cấp kịp thời kiện toàn Hội đồng NVQS đủ số lượng, đúng thành phần, hoạt động có hiệu quả và phân công thành viên phụ trách từng địa bàn, từng gia đình thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS. Qua kết quả tuyển chọn, Hội đồng NVQS huyện đã triệu tập 850 thanh niên khám tuyển, kết quả có 364 thanh niên đủ điều kiện, đối chiếu chỉ tiêu, huyện đã phát lệnh gọi 242 thanh niên nhập ngũ (trong đó chính thức là 230 và dự phòng 12).

 
Hội đồng NVQS 2 cấp huyện Ninh Phước gặp gỡ đảng viên Dương Tấn Thành trước ngày nhập ngũ.

Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của huyện Ninh Phước là chất lượng, trình độ của thanh niên cao hơn so với mọi năm. Trong số 230 thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ, có 2 đảng viên, 8 thanh niên có trình độ đại học và 2 thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; số thanh niên có trình độ học vấn từ lớp 9 trở lên chiếm 60%. Để công tác giao quân đạt kết quả cao, các thành viên Hội đồng NVQS 2 cấp huyện và xã, thị trấn trong thời gian này tiếp tục thâm nhập “3 gặp, 4 biết” với thanh niên và gia đình thanh niên; đồng thời chú trọng tuyên truyền Luật NVQS, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội. Do đó đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân của huyện đã sẵn sàng.

Tại xã Phước Hậu, những hoạt động thăm hỏi của cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS xã cũng như giao lưu, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ do các đoàn thể tổ chức đã tạo được không khí vui tươi lan tỏa đến từng thôn. Anh Trương Khoan Hòa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, cho biết: Để động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các ban, ngành của xã đã vận động trao quà cho thanh niên và gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, tổng trị giá các phần quà gần 800.000 đồng/thanh niên. Hiện nay, 29/29 thanh niên trúng tuyển NVQS của xã đã có mặt ở địa phương, đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Trò chuyện với Dương Tấn Thành, sinh năm 1995, ở thôn Chất Thường, chúng tôi nhận thấy Thành “tha thiết” được lên đường thực hiện NVQS. Thành là chiến sĩ dân quân thường trực của xã, kiêm Phó Bí thư Chi đoàn thôn; đồng thời là lao động chính trong gia đình. Học xong lớp 12, vì điều kiện gia đình khó khăn, Thành không có cơ hội học tiếp nên ở nhà phụ việc đồng áng và tham gia các phong trào của thôn, xã. Tiếp bước anh trai từng nhập ngũ, Thành xung phong viết đơn tình nguyện và trở thành 1 trong 29 thanh niên ưu tú của xã Phước Hậu lên đường nhập ngũ năm nay. Thành chia sẻ: Từ khi nhận giấy báo trúng tuyển đến nay, cả nhà đều rất vui. Là đảng viên trẻ, vào quân đội tôi sẽ cố gắng phấn đấu trở thành quân nhân cách mạng mẫu mực, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng mong đợi của gia đình và địa phương đã quan tâm.

Ngày hội giao quân đã cận kề. Ban CHQS huyện Ninh Phước đang gấp rút các khâu chuẩn bị cuối cùng và “xây” cầu vinh quang tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Song song với đó, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn tích cực phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương tiếp tục tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của từng thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ nhằm bảo đảm cho Lễ giao nhận quân năm 2017 của huyện diễn ra nhanh chóng, an toàn, đúng quy trình, đúng luật định và thật sự là ngày hội “tòng quân” của thanh niên và nhân dân địa phương.