Đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa

(NTO) Đêm Giao thừa, lượng người và phương tiện tập trung về Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tăng đột biến, nên tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn diễn biến phức tạp. Đêm nay, khi nhiều người được hưởng niềm vui sum họp bên gia đình thì các lực lượng chức năng vẫn âm thầm phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết. Đêm Giao thừa, lực lượng Công an phải trực 100% quân số với quyết tâm đảm bảo tốt nhất về trật tự an toàn giao thông và không để tình trạng tắc đường và đua xe xảy ra.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ bảo vệ đêm Giao thừa trên đường 16 Tháng 4. Ảnh: Văn Miên

Tại Tp. PR-TC, không khí đón Giao thừa đông vui, nhộn nhịp nhưng đồng thời vẫn đảm bảo an toàn, trật tự. Hàng chục ngàn người dân ở khắp các địa phương trong tỉnh đã đổ về khu vực trung tâm thành phố để đón giao thừa, thưởng ngoạn Vườn hoa xuân và thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mang nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Tổ quốc, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa.

Trung tá Nguyễn Xuân Phong, Trưởng Công an Tp. PR-TC cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ người dân xem chương trình nghệ thuật và và các hoạt động mừng Xuân mới Đinh Dậu 2017, Công an thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể và đã huy động 42 cán bộ, chiến sỹ, lập thành nhiều tổ chốt chặn tại các trục đường quan trọng, đặc biệt là khu vực ngã ba, ngã tư, tiến hành phân luồng và điều tiết các phương tiện tham gia giao thông để không xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ vào giờ cao điểm; đồng thời, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chống đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, kiên quyết không để đột xuất bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, tăng cường đảm bảo tuyệt đối an toàn không để xảy ra tình trạng gây rối, trộm cắp, móc túi gây mất ANTT.

Mặc dù, người dân tập trung về Tp. PR-TC khá đông, song cơ bản đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Cùng với cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông, các lực lượng Công an khác đã được huy động tối đa để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong đêm giao thừa. Trên cơ sở kế hoạch, nhiệm vụ được phân công, mỗi tổ, đội làm tốt công tác nắm tình hình tại từng điểm, khu vực do mình quản lý.

 Với sự tăng cường tối đa các lực lượng Công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Tp. PR-TC trong đêm Giao thừa đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho Nhân dân được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc và đắm mình trong sắc màu lung linh của vườn hoa xuân.