Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến về tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

(NTO) Ngày 7-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến về tình hình tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì cuộc họp.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động Mừng Đảng-Mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương đã triển khai nghiêm túc, đồng bộ các hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán gắn với tổ chức kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; qua đó, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vui Xuân, đón Tết với không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, kết quả nổi bật là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tai nạn giao thông được kiềm chế có hiệu quả; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là việc thăm hỏi, động viên các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa của tỉnh... Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia; công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được thực hiện tốt; vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2017.

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các địa phương với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao để tập trung đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai các nhiệm vụ được giao; quan tâm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án Đập dâng sông Dinh, Dự án Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, Khu Công nghiệp Cà Ná... Tổ chức ra quân thi đua lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu Xuân mới; tiếp tục chỉ đạo bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là tập trung đấu tranh triệt phá các tụ điểm về tệ nạn xã hội, trộm cắp và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm duy trì trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông; chỉ đạo tổ chức chu đáo kế hoạch giao nhận quân và “Tết trồng cây-Nhớ ơn Bác Hồ” năm 2017.