Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

(NTO) Ngày 21-12, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi thăm và làm việc với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Năm học 2016- 2017, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 705 học sinh biên chế 22 hớp. Trong đó có 589 học sinh lớp chuyên và 116 học sinh lớp không chuyên. Toàn trường có 83 cán bộ giáo viên thuộc 6 tổ chuyên môn và khối văn phòng, trong đó có 34 thạc sĩ, chiếm tỷ lệ 51,5%. Tại buổi làm việc, Ban giám hiệu và giáo viên kiến nghị một số vấn đề như: Cần có mức ưu tiên kinh phí và cơ chế đặc thù cho hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các kỳ thi Quốc gia; cần lập lại một số cuộc thi về khoa học kỹ thuật, về học thuật và trí tuệ cho học sinh nhằm thúc đẩy tinh thần hăng hái học tập cho học sinh…

 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
 
 
Lãnh đạo Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn báo cáo  tại buổi làm việc.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cần xác định rõ mục tiêu của trường là đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu cần rà soát công tác tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể trong từng tổ chuyên môn của nhà trường; tạo ra môi trường học tập lành mạnh; tổ chức các cuộc thi về học thuật để học sinh phát huy tính năng động, sáng tạo, nâng cao năng lực và động cơ học tập của học sinh. Nhà trường cần làm tốt công tác quản lý tài sản, thiết bị; Sở Nội vụ phối hợp với Ngành Giáo dục xác lập cơ chế tuyển dụng, luân chuyển giáo viên giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thực hiện đề án đào tạo môn Tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ tập huấn tin học đối với một số giáo viên nhà trường. Ngành giáo dục và Đào tạo cùng các ngành liên quan tham mưu những giải pháp linh hoạt nhằm xây dựng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trở thành trường chuyên chuẩn Quốc gia trong thời gian tới.