Hội Nông dân tỉnh: Tổng kết năng lực hoạt động các tổ nhóm cùng sở thích

(NTO) Ngày 20-12, Hội Nông dân (ND) tỉnh phối hợp với Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ tam nông tỉnh (PCU) tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động các nhóm cùng sở thích tại 27 xã vùng dự án. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến lãnh đạo PCU
ký biên bản bàn giao tổ nhóm cùng sở thích ở 27 xã vùng dự án cho Hội Nông dân tỉnh.

Tính đến ngày 12-12-2016, vùng Dự án Hỗ trợ tam nông tỉnh có 418 nhóm cùng sở thích với 5.582 thành viên. Qua rà soát 310 nhóm cùng sở thích của Hội ND tỉnh, kết quả có 96 nhóm (chiếm tỷ lệ 31%) được đánh giá có đầy đủ năng lực hoạt động và thực hiện đạt 4 yếu tố về quản lý hoạt động của nhóm. Bên cạnh đó, Hội ND các cấp đã tiến hành củng cố 108 nhóm cùng sở thích, kết quả có 32 nhóm tốt (29,6%) được đánh giá như trên. Tuy nhiên, do số lượng và quy mô các tổ nhóm sản xuất, chăn nuôi còn manh mún, nhỏ lẻ nên chưa đủ tiềm năng liên kết với các doanh nghiệp lớn. Để duy trì và phát triển các tổ nhóm, Hội ND tỉnh tiếp tục tổ chức đào tạo lại các nhóm cùng sở thích về kỹ năng tổ chức và điều hành nhóm hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương hoạt động của các nhóm cùng sở thích và nhấn mạnh để phát triển các chuỗi giá trị cây, con đặc sản của tỉnh, các ngành, các cấp cần vào cuộc hỗ trợ Hội ND duy trì hoạt động các tổ nhóm cùng sở thích và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả.

Tại hội nghị, lãnh đạo PCU đã bàn giao tổ nhóm cùng sở thích ở 27 xã vùng dự án cho Hội ND tỉnh. Dịp này, Hội ND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 nhóm trưởng có thành tích trong hoạt động phát triển nhóm cùng sở thích thuộc Dự án Hỗ trợ tam nông tỉnh.