Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình mưa lũ

(NTO) Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngày 16-12, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại huyện Ninh Phước và Thuận Nam.

 
Các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra tình hình sạt lở ven sông Dinh, đoạn qua xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra và chỉ đạo khắc phục lũ lụt tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam.

Tại xã Phước Hậu (Ninh Phước), sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình ngập lụt trên địa bàn, các đồng chí yêu cầu xã cần khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống lũ lụt. Trước mắt, khẩn trương di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm, vùng ngập lụt về nơi an toàn; chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống.... Tổ chức các lực lượng chốt chặn ở những vị trí nguy hiểm, không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn tính mạng. Đặc biệt, cần huy động lực lượng để phòng, chống theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản của nhân dân.

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra tình hình sạt lở đất nông nghiệp ven sông Dinh, đoạn đi qua địa bàn xã Phước Sơn. Tại đây, các đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương cần cảnh báo đến người dân để đề phòng, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, trong thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt, sớm khắc phục tình trạng sạt lở để người dân yên tâm sản xuất.

+ Đến kiểm tra tại xã Phước Nam (Thuận Nam), địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do tình hình mưa lũ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành các biện pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của nhân dân, trước mắt cần tập trung huy động các lực lượng để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra; đồng thời, yêu cầu địa phương tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình thời tiết, phân công lực lượng ứng trực tại các điểm trọng yếu; đảm bảo tốt lương thực, thực phẩm, công tác cứu trợ y tế cho người dân; ứng cứu kịp thời người dân ở những khu vực bị chia cắt, nhanh chóng thông báo cho tất cả các trường học trên địa bàn bị ngập lụt để học sinh nghỉ học.