Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Công sứ Nhật Bản Katsuro Nagai đến chào xã giao

(NTO) Ngày 14-12, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Công sứ Nhật Bản Katsuro Nagai đến chào xã giao. Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Công sứ Nhật Bản Katsuro Nagai đến chào xã giao.
Ảnh: Văn Miên

Tại buổi tiếp, ngài Katsuro Nagai đánh giá cao hiệu quả thiết thực của những dự án phục vụ dân sinh trên địa bàn tỉnh được xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ ODA của phía Nhật Bản. Trước việc Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết không tiếp tục xây dựng Nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh ta, Ngài Katsuro Nagai đề xuất phía tỉnh kiến nghị với Chính phủ cho xây dựng thay thế các dự án năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường mà phía Nhật có thế mạnh về công nghệ, và trao đổi với Nhật hỗ trợ vốn ODA để xây dựng nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sang Việt Nam dự kiến đầu năm 2017. Ngài Công sứ cho biết, Chính phủ Nhật Bản tôn trọng quyết định dừng Dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2 của phía Việt Nam, tuy nhiên trong thời gian tới, Ngài Công sứ mong muốn Chính phủ Việt Nam và tỉnh Ninh Thuận tiếp tục có bước hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực khác mà Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh và đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Nhật Bản dành cho tỉnh Ninh Thuận; đồng thời, mong muốn Ngài Công sứ Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong kết nối hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Về việc thay thế Dự án Nhà máy điện hạt nhân, tỉnh sẽ trao đổi và đề xuất với Chính phủ thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thông qua cá nhân Ngài Công sứ và Đại sứ quán Nhật, các nhà đầu tư Nhật sẽ nắm bắt được những tiềm năng, lợi thế đặc thù và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh để xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận thời gian tới, nhất là trên lĩnh vực du lịch. Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu, thảo luận một số nội dung có khả năng hợp tác, tập trung vào các lĩnh vực: du lịch, môi trường, năng lượng tái tạo.