Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Chủ tịch Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam

(NTO) Chiều ngày 10-12, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Piere Jean Malgouyres, Chủ tịch Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam, nhằm trao đổi về những cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Liên minh Châu Âu với tỉnh Ninh Thuận. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tóm tắt về những tiềm năng, lợi thế và các chính sách ưu đãi của tỉnh trong thu hút đầu tư. Hiện nay đã có nhiều nhà đầu tư lớn của Châu Âu sau khi tìm hiển đã đến đầu tư kinh doanh tại Ninh Thuận.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp,  làm việc với Chủ tịch Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam.
 
 
Đoàn công tác Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam tại buổi làm việc.

Ông Piere Jean Malgouyres, Chủ tịch Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam cho biết, Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam được thành lập tháng 12-2013 do liên minh Châu Âu tài trợ, với mục tiêu hỗ trợ, kết nối những doanh nghiệp vừa và nhỏ Liên minh Châu Âu tìm kiếm cơ hội phát triển tại Việt Nam. Những lĩnh vực chính Tổ chức đảm nhiệm là giới thiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận Châu Âu; vận động chính sách; thực hiện các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh giữa 2 bên; hợp tác trong ASIA. Qua tìm hiểu tỉnh Ninh Thuận có nhiều tiềm năng lợi thế trên các lĩnh vực, và cơ chế chính sách thu hút đầu tư tốt. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong Liên minh Châu Âu chưa biết đến Ninh Thuận. Qua trung gian của Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam, thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận sẽ là nơi để doanh nghiệp vừa và nhỏ của Liên minh Châu Âu phát triển kinh doanh tại Đông Nam Á.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí của ông Piere Jean Malgouyres, Chủ tịch Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu- Việt Nam đến Ninh Thuận tìm hiểu tiềm năng lợi thế của tỉnh để giới thiệu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong Liên minh Châu Âu. Đồng chí mong muốn thông qua ông Piere Jean Malgouyres, Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu – Việt Nam và các Tổ chức đối tác, doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong Liên minh Châu Âu sẽ có những thông tin cụ thể, rõ ràng hơn về tiềm năng lợi thế, chính sách ưu đãi giữa 2 bên để tiến tới hợp tác, phát triển kinh doanh, nhất là trên các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh về nông nghiệp, công nghiệp, công nghệ cao và du lịch.

Trước đó, ông Piere Jean Malgouyres, Chủ tịch Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu- Việt Nam đã đi tham quan trang trại nho Ba Mọi; Khu Công nghiệp Phước Nam, tuyến đường ven biển để khảo sát một số địa điểm tỉnh đang kêu gọi đầu tư ở các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.