Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Nội vụ

(NTO) Ngày 30-11, Đoàn công tác Bộ Nội vụ kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Quyết định số 1996/QĐ-TTg, kết quả thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg, thực trạng cung ứng dịch vụ hành chính công và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các xã nông thôn mới (NTM) và công tác thi đua-khen thưởng trong quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Nội vụ.
 
 
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, đối với tình hình thực hiện quyết định số 1996/QĐ-TTg ngày 4/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của Văn phòng Điều phối giúp Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM các cấp và quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hàng năm. Phối hợp, tham mưu xây dựng kế hoạch vốn, phân bổ và giám sát tình hình thực hiện vồn ngân sách và cá nguồn vốn khác để xây dựng NTM Huy động hơn 5.584 tỷ đồng xây dựng NTM; trong đó, nhân dân và các doanh nghiệp đã góp trên 193 tỷ đồng đầu tư vào các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn. Tính đến nay, toàn tỉnh có 11/47 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và đang hoàn tất hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận thêm 5 xã đạt chuẩn NTM năm 2016. UBND tỉnh khen thưởng 18 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho chương trình xây dựng NTM. Có 1 huyện và 2 xã được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Từ năm 2010 đến nay, tỉnh đã cử 1.792 lượt cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình của đề án 1956. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các địa phương được tổ chức với quy trình khép kín, rút ngắn và đơn giản hóa, tạo sự hài lòng cho các tổ chức và công dân. Trong giai đoạn 2016-2020, Ban chỉ đạo Chương trình NTM tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận của cán bộ và nhân dân, nâng cao chất lượng đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ xây dựng NTM các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm cho đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những thuận lợi, khó khăn của tỉnh trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ ưu tiên kiện toàn bộ máy Ban Chỉ đạo NTM các cấp. Lồng ghép đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại các Văn phòng điều phối đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Đồng chí đề nghị Sở Nội vụ và các ngành liên quan hoàn chỉnh báo cáo và cung cấp cho đoàn công tác Bộ Nội vụ trong thời gian sớm nhất.