Hạ thủy tàu "67" đầu tiên của huyện Thuận Nam

(NTO) Ngày 29-11, tại cơ sở đóng tàu Đại Thịnh (xã Cà Ná, Thuận Nam) đã tổ chức hạ thủy tàu cá số hiệu NT-91242 TS do bà Vương Thị Thúy Vân (thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná, Thuận Nam) làm chủ. Đến dự có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi hạ thủy.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham gia buổi hạ thủy.

Đây là chiếc tàu đầu tiên được đóng mới tại cơ sở đóng tàu trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ “Về một số chính sách phát triển thủy sản”. Tàu vỏ gỗ có công suất 600CV, hành nghề câu và mành chụp với chiều dài 21,5m, rộng 6m, được trang bị định vị, máy dò ngang, ngư lưới cụ... với tổng kinh phí đầu tư trên 10,8 tỷ đồng, trong đó chủ tàu có vốn đối ứng 30%, phần còn lại do Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Phước cho vay. Được biết, đến nay, huyện Thuận Nam đã có 28 hộ dân làm hồ sơ đăng ký vay vốn nâng cấp, đóng mới 30 tàu theo Nghị định 67, trong đó, UBND tỉnh đã phê duyệt 9 hộ/9 tàu, 3 trường hợp không đủ điều kiện vay vốn, còn lại 16 hộ/18 tàu đang chờ ngân hàng thẩm định trong thời gian tới theo đúng quy định...

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cắt băng hạ thủy tàu "67" của bà Vương Thụy Thúy Vân.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan tàu "67" của bà Vương Thụy Thúy Vân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng chủ tàu Vương Thị Thúy Vân và cơ sở đóng tàu Đại Thịnh. Đồng chí nhấn mạnh, Nghị định 67/2014/NĐ-CP là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước để phát triển toàn diện ngành Thủy sản, đồng thời đề nghị tất cả các cấp, các ngành tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các chủ tàu từ khi đăng ký đến lúc đưa tàu vào hoạt động.